รีเซต

Argo AI สตาร์ตอัปบริการรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติกำลังปิดกิจการลง

Argo AI สตาร์ตอัปบริการรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติกำลังปิดกิจการลง
TNN ช่อง16
28 ตุลาคม 2565 ( 13:46 )
28
Argo AI สตาร์ตอัปบริการรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติกำลังปิดกิจการลง

ท่ามกลางเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มชะลอตัวบริษัท อาร์โก เอไอ (Argo AI) บริษัทสตาร์ตอัปผู้พัฒนาและให้บริการรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติในประเทศสหรัฐอเมริกาประกาศปิดกิจการลง โดยประเด็นดังกล่าวถูกเปิดเผยในรายงานผลประกอบการของบริษัท ฟอร์ด (Ford) บริษัทผู้ลงทุนรายใหญ่ 


ก่อนหน้านี้บริษัท อาร์โก เอไอ (Argo AI) เคยได้รับเงินสนับสนุนจากบริษัท ฟอร์ด (Ford) ราว 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 37,800 ล้านบาท และบริษัท โฟล์คสวาเกน (Volkswagen) 2,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  หรือ 98,300 ล้านบาท เพื่อพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติให้บริการขนส่งผู้โดยสาร 


บริษัท อาร์โก เอไอ (Argo AI) กำลังปิดตัวลงแม้เทคโนโลยีของบริษัทจะมีความคืบหน้าในการพัฒนาไประดับหนึ่ง โดยมีการทดสอบรถฟอร์ด รุ่น Escape Hybrid ที่ได้รับการปรับแต่งให้มีระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส และเมืองไมอามี ในรัฐฟลอริดา ช่วงเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา


สำหรับแผนการในอนาคตภายหลังบริษัท อาร์โก เอไอ (Argo AI) ทางบริษัท ฟอร์ด (Ford) จะหันมาพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติของตัวเอง โดยตั้งเป้าการพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติระดับ 2+ และ 3 ก่อนพัฒนาไปถึงระดับ 4 ไม่จำเป็นต้องใช้มนุษย์ควบคุมรถยนต์ ส่วนบริษัท โฟล์คสวาเกน (Volkswagen) จะหันไปพัฒนาเทคโนโลยีร่วมกับบริษัทย่อยของตัวเองชื่อว่า แคร์เรียส (Cariad)


พนักงานของบริษัท อาร์โก เอไอ (Argo AI) ที่ถูกปลดจะได้รับการชดเชยตามกฎหมายสหรัฐอเมริกา นอกจากบริษัท ฟอร์ด (Ford) และบริษัท โฟล์คสวาเกน (Volkswagen) ในประเทศสหรัฐอเมริกายังมีอีกหลายบริษัทที่กำลังพัฒนารถยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ เช่น บริษัท เวย์โม (Waymo) บริษัทย่อยของบริษัท อัลฟาเบท (Alphabet) รวมไปถึงบริษัท เทสลา (Tesla) ที่เป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีขับเคลื่อนอัตโนมัติอยู่ในขณะนี้


ที่มาของข้อมูล  engadget.com

ที่มาของรูปภาพ argo.ai 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง