รีเซต

เปิดตัวกางเกงกะปิปลาร้า ‘คาปิบาร่า’ ซอฟท์พาวเวอร์สวนสัตว์เขาเขียว

เปิดตัวกางเกงกะปิปลาร้า ‘คาปิบาร่า’ ซอฟท์พาวเวอร์สวนสัตว์เขาเขียว
TNN ช่อง16
12 กุมภาพันธ์ 2567 ( 14:17 )
120
เปิดตัวกางเกงกะปิปลาร้า ‘คาปิบาร่า’ ซอฟท์พาวเวอร์สวนสัตว์เขาเขียว

กระแสกางเกงแฟชั่นของดีประจำจังหวัด ไม่ว่าจะเป็นกางลายเกงช้าง กางเกงลายแมวโคราช หรือ กางเกงลิงของลพบุรี กำลังมาแรงในขณะนี้ จนกลายเป็น 1 ในสินค้าซอฟท์พาวเวอร์ของไทย 


ล่าสุด เพจ ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง ซึ่งเป็นผู้ดูแลสวนสวนสัตว์เปิดเขาเขียว เกาะติดเทรนด์นี้ด้วยการ เปิดตัว กางเกงคาปิบาร่า หรือ ตัวกะปิปลาร้า หนูยักษ์หน้านิ่งขวัญใจมหาชนของสวนสัตว์เปิดเขาเขียว จังหวัดชลบุรี  ซึ่งทางสวนสัตว์ดันให้เป็นซอฟต์พาวเวอร์ พร้อมกับประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมแลนด์มาร์คแห่งใหม่ พร้อมร่วมกิจกรรม ‘หนูซ่าพาตะลุย’ สัมผัสความน่ารักของเจ้ากะปิปลาร้าแบบใกล้ชิด 

ทั้งนี้ สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ได้เปิดตัวสมาชิกใหม่ เป็นลูก ‘คาปิบาร่า’ จำนวน 5 ตัว เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา โดยน้อง ๆ ถือเป็นดาวเด่นของสวนสัตว์เป็นที่ชื่นชอบของเด็ก ๆ และนักท่องเที่ยว โดย คาปิบาร่า เป็นสัตว์ฟันแทะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เป็นญาติใกล้ชิดกับหนูตะเภา มีขนยาวหยาบสีน้ำตาลอ่อน ไม่มีหางและมีเท้าเป็นผังผืด ใช้ในการว่ายน้ำ 


ภาพจาก สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชลบุรี


เมื่อโตเต็มวัยเมื่ออายุประมาณ 15-18 เดือน ผสมพันธุ์น้ำ มีระยะตั้งท้องนาน 4-6 เดือน ออกลูกครั้งละ 2-8 ตัว พบทางใต้ของอเมริกากลาง ตอนเหนือของอเมริกาใต้ บริเวณทุ่งหญ้า และป่าฝน ใกล้หนองน้ำ แม่น้ำหรือทะเลสาบ



ข้อมูลจาก: สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชลบุรี , ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง

ภาพจากสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชลบุรี , ขาหมู แอนด์เดอะแก๊ง


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง