รีเซต

“หมูเด้ง” ดังเกินควบคุม โผล่เป็นมีมใน X - วงการกีฬาอเมริกันก็เอาด้วย

“หมูเด้ง” ดังเกินควบคุม โผล่เป็นมีมใน X  - วงการกีฬาอเมริกันก็เอาด้วย
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2567 ( 10:56 )
45
“หมูเด้ง” ดังเกินควบคุม โผล่เป็นมีมใน X  - วงการกีฬาอเมริกันก็เอาด้วย

กลายเป็นมีมระดับโลกไปแล้วสำหรับ “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระวัย 2 เดือน ดาวดังแห่งสวนสัตว์เขาเขียว จ. ชลบุรี โดยก่อนหน้านี้ “หมูเด้ง”นั้นเป็นดาวเด่นในโซเชียลของคนไทย จากความน่ารัก และบุคลิกสะดีดสะดิ้ง หวงเนื้อหวงตัว ชอบสวบพี่เลี้ยงจนกลายเป็นไวรัลถูกส่งต่อกันในโลกโซเชียล จนสำนักข่าวต่างประเทศอย่าง Time, CNN, รอยเตอร์ ต้องนำเรื่องของน้องไปนำเสนอ 



ล่าสุดเรื่องราวนี้มันไปไกลเกินควบคุม โดย “หมูเด้ง” ไปโผล่เป็นมีมบน แอคเคาท์ทางการของแพลตฟอร์ม X  แถมยังไปโผล่บนหน้าเพจของ Washington Commanders ทีมอเมริกันฟุตบอลชื่อดังในลีก NFL ซึ่งเป็นลีกสูงสุดของการแข่งขันอเมริกันฟุตบอล โดยโพสต์ดังกล่าวเป็นโพสต์ฉลองชัยชนะของทีม พร้อมระบุข้อความว่า “Moo Deng what are you doing here”



นอกจาก  Washington Commanders วงการบาสเก็ตบอลอเมริกาก็ขอเอากับเค้าด้วย โดย Utah Jazz ทีมดังในบาสเกตบอลลีก NBA ได้ใส่ภาพของน้อง “หมูเด้ง” ลงในโพสต์นับถอยหลัง 37 วันก่อนเริ่มซีซั่นใหม่ โดยที่ไม่รู้ว่ามันเกี่ยวข้องกันยังไงกับการฝึกซ้อม ไม่รู้ว่าเป็นการมือลั่น หรือ ตั้งใจโพสต์น้องเพราะน่ารัก เอาเป็นว่าเรื่องนี้มันไปไกลจนเกินควบคุมไปแล้ว 



พี่เลี้ยงของหมูเด้งเจ้าของเพจ “ขาหมูแอนด์เดอะแก๊งค์” เคยโพสต์เล่าเรื่องราวความดังของหมูเด้งในตอนที่สื่อต่างประเทศเริ่มมาทำข่าว โดยบอกว่า "ก่อนที่หมูเด้งจะเกิด ผมสอบสัมภาษณ์บรรจุงาน เค้าถามว่ามีแผนจะทำอะไรให้สวนสัตว์ในอนาคตผมบอกว่า จะทำให้ลูกฮิปโปที่เกิดใหม่ดังมาก ๆ แต่ก็ไม่คิดว่าจะดังขนาดนี้ อันนี้คือดังมาก ขอบคุณทุกคนที่ช่วยทำให้หมูเด้งมีคนรู้จักมากขนาดนี้ครับ"



คำตอบแบบนี้ทำเอาผู้บริหารถึงกับเกาหัวแกร็ก ๆ บอกแผนอิหยังวะจะทำให้ฮิปโปแคระดังมาก ๆ ตั้งแต่สัมภาษณ์งานมาไม่เคยเจอ กลับกลายเป็นว่าคำตอบวันสัมภาษณ์งานในวันนั้นกลายเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้นไปแล้ว 


อย่างไรก็ตามพี่เลี้ยงก็ยังมีความเป็นห่วงว่าการที่น้องดังมาก ก็เป็นดาบสองคมคือถ้าน้องโตเเล้วต้องย้ายไปขยายพันธ์ที่อื่น แฟนคลับน้องจะไม่ยอม 


"ถ้าเกิดในอนาคตน้องจำเป็นต้องไปแพร่พันธ์ุ เราต้องให้น้องได้ไปเติบโตนะครับ" 


ภาพจากรวบรวมโดย TNN 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง