รีเซต

รู้จัก “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปดาวสวนสัตว์เขาเขียว สวบพี่เลี้ยงจนกลายเป็นมีม

รู้จัก “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปดาวสวนสัตว์เขาเขียว สวบพี่เลี้ยงจนกลายเป็นมีม
TNN ช่อง16
10 กันยายน 2567 ( 13:50 )
104
รู้จัก “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปดาวสวนสัตว์เขาเขียว สวบพี่เลี้ยงจนกลายเป็นมีม

รียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้สำหรับ “หมูเด้ง” ลูกฮิปโปแคระ แห่งสวนสัตว์เขาเขียว จังหวัดชลบุรี ที่กำลังโด่งดังในโลกโซเชียล โดยเหล่าพี่ๆ ชาวเน็ตยกให้เป็นสิ่งฮีลใจในวันแย่ แค่ได้เห็นคลิปก็อารมณ์ดีไปทั้งวัน ด้วยความอ้วนหนึบหนับ เวลาขยับตัววิ่งเล่นนั้นก็เด้งดึ๋งสมชื่อ ยิ่งเวลาที่วีนพี่เลี้ยงด้วยการอ้าปากจะสวบ ยิ่งน่ารักคูณร้อย จนกลายเป็นมีมถูกแชร์ส่งต่อกันในโลกโซเชียล


ภาพจากเพจ ขาหมูแอนด์เดอะแก๊งค์ 


สำหรับ “หมูเด้ง” เป็นลูกฮิปโปแคระ เกิดเมื่อวันที่ 10 ก.ค. 2567 ตอนนี้อายุได้ 1 ขวบแล้ว เกิดจากแม่ชื่อโจนา และ พ่อโทนี่ เป็นน้องของพี่หมูตุ๋น โดยนิสัยของหมูตุ๋นถือเป็นเด็กซุกซน ชอบวิ่งเล่น อีกทั้งมีนิสัยชอบเหวี่ยงทำตัวสะบัดสะบิ้ง ออกทางสีหน้า แถมจ้องจะสวบเวลาพี่เลี้ยงเวลาพยายามจะจับ โดยเพจขาหมู แอนด์เดอะแก๊งค์ ได้เอาความน่ารักของน้องหมูเด้งอัปเดตบนหน้าเพจอยู่เสมอ  ทำให้เป็นที่เอ็นของชาวโซเขียล ต่างพากันแชร์รูปมีม หรือ วิดีโอจนกลายเป็นเน็ตไอดอลในที่สุด


ภาพจากเพจ ขาหมูแอนด์เดอะแก๊งค์


นอกจากจะเป็นเน็ตไอดอลแล้วน้องหมูเด้ง ยังดึงดูดให้คนจากทั่วสารทิศอยากมาสัมผัสกับน้องแบบจริงๆ สำหรับใครที่อยากจะมาเยี่ยมน้องสามารถมาได้ที่สวนสัตว์เขาเขียว จังหวัดชลบุรี ในช่วงเวลา 8.30 - 9.30 / 14.00 - 15.00 น. 


ภาพจากเพจ ขาหมูแอนด์เดอะแก๊งค์


ทำความรู้จัก “ฮิปโปแคระ” สัตว์ขี้อายแห่งแอฟริกาตะวันตก 


ฮิปโปแคระ เป็น สัตว์ในวงศ์ของฮิปโปโปเตมัส แต่มีขนาดเพียง 1 ใน 10 ของฮิปโปโปเตมัส มีความสูงจากกีบเท้าจนถึงหัวไหล่ไม่เกิน 1 เมตร  มีความยาวลำตัวประมาณ 75–100 เซนติเมตร  และน้ำหนักประมาณ 180–275 กิโลกรัม  อายุขัยไม่เป็นที่ทราบแน่นอน แต่อายุในที่เลี้ยงสูงสุด 30 – 55 ปี ผิวหนังเรียบลื่น ตามลำตัวแทบไม่มีขน ยกเว้นขนเพียงไม่กี่เส้น ที่บริเวณริมฝีปากและหาง เบ้าตาอยู่ด้านข้างของหัว


มีอุปนิสัย รักสันโดษ อยู่ตามลำพังเพียงตัวเดียว ขี้อาย และหวาดกลัวมนุษย์ เป็นสัตว์ที่แม้ประสาทการมองเห็นไม่ดี แต่ประสาทการดมกลิ่นนั้นดีเยี่ยม กินอาหารจำพวก พืชผักชนิดต่าง ๆ เช่น มันเทศ, ผลไม้ที่หล่นตามพื้น, หญ้า รวมถึงกินดินโป่งเพื่อเพิ่มธาตุอาหารให้แก่ร่างกายเหมือนกับสัตว์กินพืชชนิดอื่นด้วย พบกระจายพันธุ์ได้เฉพาะในพื้นที่ชุ่มน้ำในป่าดิบชื้นของภูมิภาคแอฟริกาตะวันตกเท่านั้น คือ แถบประเทศไลบีเรีย, กินี, เซียร์ราลีโอน และโกตดิวัวร์




ข้อมูลจาก: ขาหมูแอนด์เดอะแก๊งค์ 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง