รีเซต

ABBA ตำนานป๊อบยุค 70 จัดคอนเสิร์ตพร้อมร่างอวทาร์เสมือนจริง

ABBA ตำนานป๊อบยุค 70 จัดคอนเสิร์ตพร้อมร่างอวทาร์เสมือนจริง
TNN ช่อง16
14 มิถุนายน 2565 ( 21:50 )
124
ABBA ตำนานป๊อบยุค 70 จัดคอนเสิร์ตพร้อมร่างอวทาร์เสมือนจริง

ตำนานเพลงป๊อบ-ดิสโก้ ระดับโลก แอ๊บบา (ABBA) หวนคืนเวทีอีกครั้งในรอบสี่สิบปี กับคอนเสิร์ตใหม่ Voyage ซึ่งใช้เทคนิคการสร้างตัวอวทาร์หรือตัวแทนเสมือนจริงช่วยย้อนวัยให้สมาชิกดูเป็นหนุ่มสาว พร้อมทั้งแสงสีเสียงสุดตระการตา ราวกับว่าได้ย้อนไปในบรรยากาศความสนุกยุค 70 อีกครั้ง


ภาพจากเว็บไซต์ ABBA Voyage

โดยเบื้องหลังตัวอวทาร์แทนตัวตนของนักร้องแต่ละคน เรียกว่า แอ๊บบาสตาร์ "ABBAtars" โดยใช้เทคนิคพิเศษที่เรียกว่า motion-capture technology หรือเทคโนโลยีจับภาพการเคลื่อนไหว ทำให้แม้นักร้องแต่ละคนจะมีอายุเกือบแปดสิบปี แต่ยังคงโลดแล่นบนเวทีได้เหมือนวันวาน ซึ่งผลงานนี้ก็ได้ทีมงานจากบริษัท Industrial Light & Magic ผู้สร้างเดียวกับ Star Wars มาช่วยรังสรรค์ให้เป็นจริง


ภาพจากเว็บไซต์ ABBA Voyage

และด้วยความเป็นศิลปินระดับตำนาน แม้กระทั่งสถานที่จัดคอนเสิร์ตยังมีความพิเศษ โดยเป็นสถานที่ที่สร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ ชื่อว่า ABBA Arena ตัวอาคารประกอบด้วยไม้และเหล็กกล้า มีความสูงประมาณ 25.5 เมตร มีโดมแบบไม่มีเสาสูง 70 เมตร รูปทรงโดยรวมของอาคาร เป็นทรงหกเหลี่ยม หลังคาและผนังได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อลดเสียงรบกวนในบริเวณที่อยู่อาศัยโดยรอบ ด้านหน้าอาคารมีระแนงไม้เป็นรูพรุน โดยมีโลโก้ ABBA ขนาดใหญ่ที่ใช้แถบไฟ LED  


ภาพจากเว็บไซต์ ABBA Voyage

ส่วนด้านใน บริเวณใจกลางของเวที จะออกแบบมาเป็นพิเศษเพื่อให้รองรับเทคโนโลยีขั้นสูง เพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงที่สมจริง 360 องศา โดยตลอดการแสดง 90 นาที ผู้ชมจะได้เต็มอิ่มไปกับวง ABBA พร้อมดนตรีสด กับ 20 เพลงฮิตที่คัดสรรมาเป็นอย่างดี


ภาพจากเว็บไซต์ ABBA Voyage

 สำหรับ ABBA เป็นศิลปินกลุ่มสัญชาติสวีเดน ก่อตั้งวงขึ้นในปี 1972 และเป็นเจ้าของเพลงฮิตอย่าง "Mamma Mia!" และ "Dancing Queen" ซึ่งก็กลายเป็นเพลงฮิต ที่เอาชนะใจแฟน ๆ ทั่วโลกอย่างถล่มทลายด้วยสไตล์ดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ ก่อนที่จะแยกวงกันไป ในช่วงต้นทศวรรษ 1980 โดยมีข่าวลือมาหลายปีว่าพวกเขาจะรวมตัวกันอีกครั้งบนเวที เรียกได้ว่าคอนเสิร์ตครั้งนี้จึงเป็นเหมือนข่าวดีที่แฟน ๆ รอคอยกันมานานเลยทีเดียว



ขอบคุณข้อมูลจาก

reuters

newatlas

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง