รีเซต

"หมอบุญ" ลาออกจาก กก.-ประธาน THG หลัง ก.ล.ต. ลงโทษทางแพ่ง "ตั้ง"จารุวรรณ วนาสิน"แทน

"หมอบุญ" ลาออกจาก กก.-ประธาน THG หลัง ก.ล.ต. ลงโทษทางแพ่ง "ตั้ง"จารุวรรณ วนาสิน"แทน
ทันหุ้น
26 สิงหาคม 2565 ( 17:38 )
199
"หมอบุญ" ลาออกจาก กก.-ประธาน THG หลัง ก.ล.ต. ลงโทษทางแพ่ง "ตั้ง"จารุวรรณ วนาสิน"แทน

บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด(มหาชน) หรือ THG แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า เมื่อวันที่ 26 ส.ค. 2565 คณะกรรมการบริษัทได้รับทราบนายแพทย์บุญ วนาสิน ได้ลาออกจากการเป็นกรรมการ และประธานกรรมการของบริษัท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 26 ส.ค. 2565 พร้อมกันนี้ ที่ประชุมได้มีมติแต่งตั้งนางจารุวรรณ วนาสิน ซึ่งเป็นผู้ทรงคุณวุฒิและมีคุณสมบัติเหมาะสมตามที่ก.ล.ต. ได้กำหนดเป็นกรรมการแทน และเป็นประธานกรรมการ มีผลตั้งแต่วันที่ 27 ส.ค. 2565 

 

ทั้งนี้บริษัทมีกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิ หลากหลายความสามารถ และมีทีมผู้บริหารที่เชี่ยวชาญ จึงมั่นใจว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว จะไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงาน และแผนธุรกิจของกลุ่มบริษัทแต่อย่างใด 

 

วันนี้สำนักงาน ก.ล.ต. ได้เปิดเผยถึงการดำเนินคดีด้วยมาตรการลงโทษทางแพ่งกับนายแพทย์บุญ วนาสิน (นายแพทย์บุญ) ประธานกรรมการบริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  หรือ THG  กรณีเผยแพร่ข้อความอันอาจก่อให้เกิดความสำคัญผิดเกี่ยวกับเกี่ยวกับผลการดำเนินงานหรือข้อมูลอื่นใดของ THG ในลักษณะมีผลกระทบต่อราคาหรือการตัดสินใจลงทุนในหุ้น THG โดยให้ผู้กระทำความผิดชำระเงินรวมจำนวน 2,348,834 บาท

 

สืบเนื่องจากปรากฏข่าวการให้ข้อมูลของนายแพทย์บุญ วนาสิน ตามสื่อหลายแหล่งว่า THG จะลงนามในสัญญาซื้อขายและนำเข้าวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ชนิด mRNA ยี่ห้อ Pfizer โดยจะรับมอบวัคซีนล็อตแรกจำนวน 5 ล้านโดสภายในเดือนกรกฎาคม 2564 และได้มีผู้ขอให้ ก.ล.ต. ตรวจสอบการให้ข่าวที่อาจไม่เป็นไปตามกฎหมายในกรณีดังกล่าว รวมทั้ง ก.ล.ต. ได้รับการแจ้งเหตุสงสัยจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยว่า นายแพทย์บุญอาจบอกกล่าวหรือเผยแพร่ข้อความอันอาจก่อให้เกิดความสำคัญผิดในสาระสำคัญที่อาจทำให้มีผลกระทบต่อราคาหรือการตัดสินใจลงทุนในหุ้น THG อันอาจเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 240 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 (พ.ร.บ. หลักทรัพย์ฯ)

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง