รีเซต

ต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน พายุหิมะพัดถล่มสหรัฐฯ ครั้งแรกของปี

ต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน พายุหิมะพัดถล่มสหรัฐฯ ครั้งแรกของปี
TNN ช่อง16
18 ธันวาคม 2563 ( 07:46 )
89
ต้องประกาศภาวะฉุกเฉิน พายุหิมะพัดถล่มสหรัฐฯ ครั้งแรกของปี
วันนี้ (18ธ.ค.63) เกิดพายุหิมะพัดถล่มสหรัฐเป็นครั้งแรกในปีนี้ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือของสหรัฐทำให้เกิดหิมะตกหนักทำลายสถิติในหลายรัฐ ที่ตั้งอยู่ในแถบมิดแอตแลนติกและบริเวณพื้นที่ชายฝั่งตะวันออก หรือ อีสต์โคสต์ ส่งผลกระทบต่อเส้นทางคมนาคม และเกิดอุบัติเหตุรถชนหลายจุด พายุหิมะครั้งแรกของปี กระทบประชากรที่อาศัยอยู่ในแถบนี้มากกว่า 50 ล้านคน ซึ่งมีคำเตือนจากเจ้าหน้าที่ ให้ประชาชน อยู่แต่ในบ้านและอยู่ให้ห่างจากถนน

ที่เมืองบอสตัน ในรัฐแมสซาชูเส็ตส์ กับรัฐนิวเจอร์ซีย์ เป็น 2 พื้นที่แรกที่ประกาศภาวะฉุกเฉินพายุหิมะล่วงหน้า หลังพยากรณ์อากาศ คาดว่า จะเกิดหิมะตกหนัก 10-15 นิ้วในบอสตัน จนทางการต้องสั่งปิดโรงเรียน และมีการปิดศูนย์ตรวจเชื้อโควิด19 ด้วย

ด้าน ฟิล เมอร์ฟี่ ผู้ว่าการรัฐนิวเจอร์ซี ประกาศภาวะฉุกเฉินพายุฤดูหนาวล่วงหน้าเช่นกัน หลังหิมะเริ่มตกลงมาแล้ว พร้อมกับแจ้งเตือนประชาชนไม่ควรใช้รถใช้ถนน รถประจำทางและรถไฟหยุดวิ่งบางส่วน ซึ่งพยากรณ์อากาศยังเตือนว่า จะมีฝนตกในนิวเจอร์ซีย์ด้วย 

ในนครนิวยอร์ก เกิดหิมะตกหนักที่ไทมสสแควร์ ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานเคาท์ดาวน์ฉลองปีใหม่เป็นประจำทุกปี หิมะที่ตกกลับสร้างบรรยากาศเหมือนงานฉลองปีใหม่ คาดว่าจะเกิดหิมะตก 2 ฟุต หรือ 60 เซนติเมตร ตั้งแต่เพนน์ซิลเวเนียถึงนิวยอร์ก

รัฐเพนน์ซิลเวเนีย มีหิมะตกหนักมากกว่ารัฐอื่นๆ ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถชนหลายจุดทั่วรัฐ เจ้าหน้าที่ต้องสั่งห้ามรถบรรทุกวิ่ง และให้รถทุกคันรถความเร็ว เพื่อป้องกันอุบัติเหตุจากถนนลื่น 

อย่างไรก็ตาม พยากรณ์อากาศคาดว่า หลังพายุหิมะเข้าไปถึงบอสตันแล้ว จะเคลื่อนตัวออกจากบอสตัน ลงไปในทะเลต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง