รีเซต

"Eggo" หุ่นยนต์น้องไข่! ของเล่นใหม่สำหรับคนอยากมีสัตว์เลี้ยง

"Eggo" หุ่นยนต์น้องไข่! ของเล่นใหม่สำหรับคนอยากมีสัตว์เลี้ยง
TNN ช่อง16
22 พฤษภาคม 2564 ( 21:26 )
321
"Eggo" หุ่นยนต์น้องไข่! ของเล่นใหม่สำหรับคนอยากมีสัตว์เลี้ยง

ถ้ามีใครบอกว่าเรามีสัตว์เลี้ยงเป็นหุ่นยนต์ ภาพที่หลาย ๆ คนนึงถึงก็อาจจะออกมาเป็นหุ่นยนต์เหล็กมีสายไฟระโยงระยาง หรือหุ่นยนต์สุนัขแบบไร้หน้า ซึ่งก็ดูไม่น่ารักน่าชังสักเท่าไหร่ แต่ในปัจจุบันได้มีการพัฒนาหุ่นยนต์หลากหลายแบบมากขึ้น โดยเฉพาะ “หุ่นยนต์สัตว์เลี้ยง” ที่จะมาเป็นเพื่อนคลายเหงาให้กับชาวอยากเลี้ยงสัตว์ (แต่สภาพแวดล้อมไม่เอื้ออำนวย) ดังนั้นจะเป็นอย่างไรถ้าหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงตัวใหม่ของเรานี้ มาในรูปทรงไข่แสนน่ารัก พร้อมชื่อว่า “Eggo”

“Eggo” เป็นหุ่นยนต์รูปทรงไข่ไก่ ที่ออกแบบมาเพื่อเป็นสัตว์เลี้ยงหรือเพื่อนคลายเหงาให้กับคนในครอบครัว โดยเฉพาะบางบ้านที่อยากจะฝึกให้เด็ก ๆ รู้จักมีความรับผิดชอบและรู้จักที่จะดูแลสัตว์เลี้ยงก่อนที่จะได้เลี้ยงสัตว์เลี้ยงที่มีชีวิตจริง ๆ หรือคนที่อยากเลี้ยงสัตว์แต่สถานที่ยังไม่เอื้ออำนวย หรือคนที่แพ้ขนสัตว์ เป็นต้น 

ตัว Eggo นั้นออกแบบมาให้ใช้งานง่าย สามารถใช้เล่นหรือเลี้ยงมันได้ทั้งแบบออนไลน์หรือออฟไลน์ Eggo ยังสามารถเคลื่อนไหวได้อย่างอิสระด้วยการจับภาพภูมิทัศน์รอบตัวผ่านกล้องของมันเอง และมันยังเป็นสัตว์เลี้ยงที่แสนฉลาด สามารถชาร์จพลังงานให้ตัวเองได้โดยอัตโนมัติหากแบตเตอรี่เหลือน้อย และถึงแม้ว่าจะเป็นหุ่นยนต์ แต่นักออกแบบ คุณ Hyunjae Tak ก็ไม่ละเลยที่จะใส่ความสามารถในการแสดงอารมณ์และความรู้สึกเข้ามาสำหรับ Eggo ด้วยเช่นกัน โดยมันจะแสดงอารมณ์ผ่านสีต่าง ๆ ที่แสดงบน LED และยังมีลักษณะบุคลิกภาพที่แสดงออกมาแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับวิธีการเลี้ยงของเจ้าของ นอกจากนี้ Eggo ยังมีล้อเล็ก ๆ ด้านในเพื่อใช้เคลื่อนที่ไปรอบ ๆ ได้อย่างอิสระอีกด้วย

Eggo ยังเลี้ยงง่ายเพราะเราไม่จำเป็นต้องออนไลน์อยู่ตลอดเวลา มันสามารถเก็บข้อมูลและทำงานด้วยตัวมันเองในขณะที่ออฟไลน์ได้เช่นกัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียในการพัฒนาหุ่นยนต์สัตว์เลี้ยงที่น่าสนใจสำหรับใครที่ต้องการเพื่อนเล่นคลายเหงาเป็นเจ้าไข่สุดน่ารักนั่นเอง 


ขอบคุณข้อมูลจาก

yankodesign


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง