รีเซต

ใครเป็นคนทำ! พบยาไข้หวัดนกจีน 7 ลัง ทิ้งป่าริมถนน อ.ศรีราชา

ใครเป็นคนทำ! พบยาไข้หวัดนกจีน 7 ลัง ทิ้งป่าริมถนน อ.ศรีราชา
TNN ช่อง16
25 ตุลาคม 2563 ( 13:32 )
253
ใครเป็นคนทำ! พบยาไข้หวัดนกจีน 7 ลัง ทิ้งป่าริมถนน อ.ศรีราชา

วันนี้ (25 ต.ค.63)  เมื่อเวลา 11.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน บริเวณ ม.9 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ว่า พบลังโฟม จำนวน 7 ลัง ภายในบรรจุยาขวด ติดสติ๊กเกอร์ภาษาจีน วางทิ้งไว้ ชาวบ้านหวั่นเกรงว่าจะเป็นยาชนิดอันตราย จึงได้รีบแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอศรีราชา ร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริง


ที่เกิดเหตุ เป็นป่าหญ้าริมถนนพบนายอโณทัย เจริญสันติสุข ชาวบ้านในพื้นที่ ได้พาเจ้าหน้าที่ไปชี้ยังจุดเกิดเหตุ พบกล่องโฟมจำนวน 7 ลัง ภายในบรรจุยาขวดชนิดน้ำ กล่องละ 30 ขวด ซึ่งยังไม่มีการเปิดใช้งานแต่อย่างใด จากการตรวจสอบพบ เอกสารเป็นภาษาจีนทั้งหมด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้ตรวจสอบ


นายอโณทัย เจริญสันติสุข ชาวบ้านในพื้นที่ กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองได้สัญจรไปมาในบริเวณดังกล่าวแล้ว ปรากฎว่าพบเห็นกล่องปริศนาวางทิ้งไว้ริมถนน ด้วยความสงสัยจึงได้เปิดดูจนกระทั่ง พบว่าเป็นวัตถุคล้ายขวดยา ติดสติ๊กเกอร์ภาษาจีนดังกล่าว จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่อำเภอศรีราชา


อย่างไรก็ตาม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่า ยาทั้งหมดเป็นยาเกี่ยวกับโรคไข้หวัดนก ซึ่งใช้งานในกลุ่มสัตว์ปีกและทั้งหมดอยู่ในสภาพหมดอายุการใช้งานแล้ว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามีบริษัทใดในพื้นที่ใช้ยาชนิดนี้ และเหตุใดถึงนำมาทิ้งเช่นนี้เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง