รีเซต

จำได้ไหม! ลุงยกมือไหว้ขอบคุณ "ตู้ปันสุข" ล่าสุดได้รับน้ำใจจาก ส.ส.ราชบุรีแล้ว

จำได้ไหม! ลุงยกมือไหว้ขอบคุณ "ตู้ปันสุข"  ล่าสุดได้รับน้ำใจจาก ส.ส.ราชบุรีแล้ว
TNN ช่อง16
18 พฤษภาคม 2563 ( 08:47 )
212
จำได้ไหม! ลุงยกมือไหว้ขอบคุณ "ตู้ปันสุข"  ล่าสุดได้รับน้ำใจจาก ส.ส.ราชบุรีแล้ว

 

วันที่ 18 พฤษภาคม 2563 หลังจากที่มีคลิปภาพน่ารักๆ ที่เห็นภาพนี้แล้วยิ้มตาม จากลุงปั่นจักรยานรายหนึ่ง ที่ปั่นไปที่หน้าตู้ปันสุข – สุขใจทั้งผู้ให้และผู้รับ ที่ตั้งอยู่ที่หน้าบ้านเลขที่ 709 โครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรราชบุรีเจดีย์หัก (ห้วยหมู) ซอย 14 หมู่ที่ 10 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยลงจากรถจักรยานที่ปั่นมา แล้วเดินมาที่กล่องใส่ข้าวสาร จากนั้นคุณลุงได้ยกมือไหว้ขอบคุณ ซึ่งเป็นวินาทีที่ล้านความหมายจริงๆ จากนั้นลุงก็ควักถุงใบใหญ่ที่เหน็บมาท้ายรถจักรยานออกมาสะบัด เห็นแล้วถึงกับตกใจ เหมือนกับว่าคุณลุงจะมาขนสิ่งของที่ผู้ใจบุญนำมาใส่ไปทั้งตู้ แต่ปรากฏว่าคุณลุงตักข้าวสารไปเพียง 3 แก้ว แค่พอหุงจริงๆ แล้วลุงก็ปิดฝาไว้เหมือนเดิม และหยิบไข่ไก่ไปด้วย 2 ฟอง ก่อนจะปั่นจักรยานกลับไป โดยที่คลิปดังกล่าวมีความยาวประมาณ 54 วินาที

 

 

หลังจากที่เรื่องราวถูกเผยแพร่ตามสื่อต่างๆ รวมถึงโลกโซเชียล ได้แสดงความคิดเห็นและให้กำลังใจ คุณลุงท่านนี้จำนวนมาก โดยเฉพาะการกล่าวชื่นชมที่คุณลุงมีความนอบน้อม ยกมือไหว้ผู้ที่นำตู้ปันสุขมาตั้งและคุณลุงตักข้าวสารไปเพียงแค่ 3 แก้ว รู้จักความพอเพียง และการแบ่งปัน เป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่พบเห็น ที่แตกต่างจากภาพการแย่งชิงอาหาร แบบกวาดของไปจนเกลี้ยงตู้ไม่รู้จักถึงการแบ่งปัน

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ตามหาตัวคุณลุงรายดังกล่าว ทราบชื่อคือนายมานิต เที่ยวมูล อายุ 56 ปี เป็นชาวจังหวัดศรีสะเกษ พักอยู่ภายในโครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรราชบุรีเจดีย์หัก (ห้วยหมู) ซอย 20 หมู่ที่ 10 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี โดยผู้สื่อข่าวได้พบกับนายมานิต ขณะกำลังเก็บกวาดขยะอยู่ที่บริเวณจุดทิ้งขยะกลางหมู่บ้าน ขณะเดียวกัน น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี พร้อมด้วยชาวบ้านที่ต่างทราบข่าวจากสื่อต่างๆ เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจกับนายมานิต ก่อนที่จะเดินทางไปเยี่ยมบ้านของนายมานิต เพื่อความเป็นอยู่และนำสิ่งของ ข้าวสารอาหารแห้ง ไข่ไก่ น้ำดื่ม ตลอดจนของใช้ที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตประจำวัน เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ เป็นการตอบแทนนายมานิต ที่มีนำใจรู้จักแบ่งปันคนอื่น หยิบของจากตู้ปันสุขมาอย่างพอเพียง แบ่งปันให้กับคนอื่น พร้อมมอบเงินสดจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการเยียวยาเบื้องต้นหลังทราบว่ายังไม่ได้รับเงินเยียวยาจากรัฐ 5,000 บาท เนื่องจากยังไม่ได้รับสิทธิ์

 

 

 

นายมานิต เปิดเผยว่า ตนมาอยู่ที่ราชบุรีได้กว่า 10 ปีแล้ว ก่อนหน้าเมื่อ 2 ปีก่อนตนยังสามารถทำงาน รับจ้างทั่วไปได้ แต่หลังจากที่ตนเองอายุมากขึ้นทำงานไม่ไหว จึงได้ออกเก็บขวด  พลาสติก และลังกระดาษ เพื่อขายเป็นรายได้นำมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน อาทิตย์จะขายของเก่าได้ประมาณ 600 บาท ซึ่งก็ไม่เพียงพอต่อรายจ่าย หลังจากที่ตนทราบว่าที่หน้าบ้านหลังดังกล่าวมีตู้ปันสุข และมีข้าวสาร ครั้งแรกก็ไม่กล้าเดินทางไปเอา

 

โดยคนรู้จักบอกให้มาเถอะเขาให้ฟรี ตนจึงได้ลองปั่นจักรยานมาดู ตามภาพที่เห็นกันในคลิป เมื่อปั่นมาถึง ได้จอดรถจักรยานเสร็จก็เดินลงไปที่หน้าตู้ และยกมือไหว้เพื่อเป็นการขอบคุณที่เจ้าของบ้านใจดีที่นำตู้ รวมไปถึงผู้ที่นำสิ่งของมาใส่ไว้ในตู้ ตนไม่ได้เลียนแบบหรือไปดูมาจากข่าวทางไหน ตนทำด้วยความตั้งใจ เพราะเราไปเอาของเขาก็ต้องขอบคุณเขา ส่วนถุงที่เห็นก็ถุงที่เตรียมไว้ใส่พวกขวดพลาสติก เพื่อจะนำไปขาย และตักข้าวเพียงแค่ 3 แก้ว เอามาเพียงแค่พอหุง เพื่อให้คนอื่นเขาบ้าง และหยิบเอาไข่ไปแค่ 2 ฟอง ส่วนที่ของอื่นในตู้ไม่มีแล้ว มาไม่ทันคนอื่นเขา แต่ได้เท่านี้ก็เพียงพอ พรุ่งนี้ค่อยมาดูใหม่

 

และอยากขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจและชื่นชมตนเอง ตนเพิ่งทราบข่าวที่มีคลิปภาพของตนเผยแพร่ออกไป ตนทำไปด้วยความตั้งใจจริงๆ และนำของมาแค่พอกินพอใช้เท่านั้น ซึ่งตกใจมากแต่ก็อยากขอบคุณในน้ำใจของทุกๆ คนที่ออกมาช่วยเหลือกันในยามที่เกิดสถานการณ์วิกฤติแบบนี้

 

 

 

 

ขณะเดียวกัน น.ส.กุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี ได้นำ ข้าวสารอาหารแห้ง น้ำดื่ม และ แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ รวมถึงหน้ากากผ้า ร่วมกับชาวชุมชนบ้านเอื้ออาทรใส่ในตู้ปันสุขที่ตั้งอยู่ที่ หน้าบ้านเลขที่ 709 โครงการหมู่บ้านเอื้ออาทรราชบุรีเจดีย์หัก (ห้วยหมู) ซอย 14 หมู่ที่ 10 ต.เจดีย์หัก อ.เมือง จ.ราชบุรี พร้อมทั้งเชิญชวนหากใครต้องการช่วยเหลือก็สามารถแวะมาเติมของเพื่อแบ่งปันกันได้ที่ตู้ปันสุขแห่งนี้

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง