รีเซต

อ็อกซ์ฟอร์ดระงับทดสอบวัคซีนโควิด หลังให้ผลทางลบร้ายแรง

อ็อกซ์ฟอร์ดระงับทดสอบวัคซีนโควิด หลังให้ผลทางลบร้ายแรง
TNN ช่อง16
9 กันยายน 2563 ( 08:53 )
301
อ็อกซ์ฟอร์ดระงับทดสอบวัคซีนโควิด หลังให้ผลทางลบร้ายแรง

วันนี้ ( 9 ก.ย. 63 )บริษัทแอสตราเซนเนกาเปิดเผยว่า ได้ระงับการทดลองวัคซีนโควิด19 ที่พัฒนาโดยมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ด ร่วมกับแอสตราเซนเนกาหลังจากเกิด “ ปฏิกิริยาในด้านลบอย่างร้ายแรง” กับอาสาสมัคร 1 คนที่ได้รับการฉีดวัคซีนทดลอง ในการทดลองขั้นสุดท้ายในมนุษย์


โฆษกของแอสตราเซนเนการะบุว่า การระงับการทดลองวัคซีนดังกล่าว เป็นการปฏิบัติตามกระบวนการตรวจสอบมาตรฐาน เพื่อให้สามารถทบทวนตรวจสอบข้อมูลด้านความปลอดภัยแต่ไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดว่า ปฏิกิริยาในด้านลบที่เกิดขึ้นกับอาสาสมัครคนดังกล่าวนั้น คืออาการใด และเกิดขึ้นเมื่อใด และอาสาสมัครคนดังกล่าวอยู่ในประเทศใด แต่คาดว่าเป็นอังกฤษ 


อย่างไรก็ตาม มีการยืนยันว่า อาสาสมัครคนดังกล่าวจะฟื้นตัวกลับมาหายดี


การระงับการทดลองวัคซีนโควิดครั้งนี้ เกิดขึ้นท่ามกลางความหวาดวิตกของประชาชนทั่วโลก เกี่ยวกับความปลอดภัยของวัคซีนทดลองโควิด-19 ซึ่งต้องตกอยู่ภายใต้แรงกดดันจากการแข่งขันพัฒนาวัคซีนให้รวดเร็วที่สุด เนื่องจากสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ยังไม่มีทีท่าว่าจะจบลงเลย และยังต้องตกอยู่ภายใต้แรงกดดันทางการเมืองด้วย ทำให้เกิดความกังวลไปทั่วโลกว่า จะทำให้การทดลองวัคซีนไม่เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยและกระบวนการที่ถูกต้องทางวิทยาศาสตร์


คาดว่า การระงับการทดลองวัคซีนของแอสตราเซเนกาครั้งนี้ จะส่งผลกระทบไปถึงวัคซีนทดลองโควิด-19 ตัวอื่นๆ ของแอสตราเซเนกาด้วย รวมไปถึงอาจส่งผลกระทบต่อการทดลองวัคซีนโควิดตัวอื่นๆ ของบริษัทต่างๆ ที่กำลังทดลองในขั้นสุดท้ายด้วย


ทั้งนี้ วัคซีนทดลองของอ็อกซ์ฟอร์ดร่วมกับแอสตราเซเนกานี้ กำลังทดลองขั้นสุดท้ายกับอาสาสมัครกลุ่มใหญ่ในหลายประเทศ รวมถึงสหรัฐและอังกฤษ โดยแอสตราเซเนกา จะเป็นผู้ผลิตวัคซีนโควิด19 ที่พัฒนาโดยอ็อกซฟอร์ด หากผลการทดลองวัคซีนประสบความสำเร็จ


กาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง