รีเซต

กรุงเทพฯ คว้ารางวัล Most Improved Award เมืองพัฒนายั่งยืนเพิ่มสูงสุด

กรุงเทพฯ คว้ารางวัล Most Improved Award เมืองพัฒนายั่งยืนเพิ่มสูงสุด
TNN ช่อง16
11 พฤศจิกายน 2565 ( 08:15 )
47
กรุงเทพฯ คว้ารางวัล Most Improved Award เมืองพัฒนายั่งยืนเพิ่มสูงสุด

กรุงเทพมหานคร คว้ารางวัล เมืองที่มีคะแนนปรับปรุงการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมไมซ์และท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากปีก่อนหน้ามากที่สุด ประจำปี 2022 โดยมีคะแนนพัฒนาเพิ่มสูงขึ้นถึงร้อยละ 73.66  


สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (สสปน.) โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊กเพจ "MICE in Thailand" เผยแพร่ ข่าวดีสำหรับประเทศไทยอีกครั้ง หลังจาก "กรุงเทพมหานคร" ได้รับรางวัลจาก Global Destination Sustainability Index (GDS-Index) 

ในหมวด Most Improved Award 2022 หรือ เมืองที่มีคะแนนปรับปรุงการพัฒนาอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมไมซ์และท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดจากปีก่อนหน้ามากที่สุด ร้อยละ 73.66 


นายศานนท์ หวังสร้างบุญ  รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร  และนายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ ได้เป็นตัวแทนเข้ารับรางวัลในงาน ICCA Annual Congress 2022 

ซึ่งเป็นงานประชุมประจำปีของสมาคมอุตาหกรรมการประชุมนานาชาติหรือ International Congress and Convention Association ที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ที่เมืองคราโคว ประเทศโปแลนด์

ในปีนี้ มีเมือง 66 เมืองเข้าร่วมแสดงผลงานใน Global Destination Sustainability Index แต่มีเพียง 30 เมืองรวมทั้งกรุงเทพมหานคร ที่ได้รับเลือกให้เป็นเมืองที่มีผลงานติด 30 อันดับ 

และมีเพียง 1 เมือง ที่ได้รับรางวัลในแต่ละหมวด ประกอบด้วย Innovation Award, Leadership Award, และ Most Improved Award ที่กรุงเทพมหานคร เป็นผู้ได้รับรางวัล.


ข้อมูลและภาพจาก MICE in Thailand

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง