รีเซต

อินโดฯพบชิ้นส่วนร่างกาย - สัญญาณกล่องดำหลังเครื่องบินตก

อินโดฯพบชิ้นส่วนร่างกาย - สัญญาณกล่องดำหลังเครื่องบินตก
TNN ช่อง16
10 มกราคม 2564 ( 15:16 )
453
อินโดฯพบชิ้นส่วนร่างกาย - สัญญาณกล่องดำหลังเครื่องบินตก

วันนี้( 10 ม.ค.64) เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย พบสัญญาณที่มาจากกล่องบันทึกข้อมูลการบินของเครื่องบินโดยสารสายการบิน”ศรีวิชัย แอร์” ที่ประสบเหตุตกทะเล หลังทะยานออกจากสนามบินนานาชาติกรุงจาการ์ต้าได้เพียงไม่กี่นาทีเมื่อบ่ายวานนี้(9 ม.ค.) ซึ่งเครื่องบินลำนี้ เป็นโบอิ้ง 737-500 เที่ยวบิน SJ 182  พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ รวมกัน 62 คน บินมุ่งหน้าไปยังเมืองปอนเตียนักในจังหวัดกาลิมันตันตะวันตก ได้หายไปจากจอเรดาร์ หลังบินขึ้นไปได้ 4 นาที    

นายบากัส ปูรูฮิโต หัวหน้าสำนักงานค้นหาและกู้ภัยอินโดนีเซีย เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า เจ้าหน้าที่พบสัญญาณ 2 จุด ซึ่งมาจากกล่องดำบันทึกข้อมูลการบิน ขณะที่นายวาห์ยูดิน อารีฟ เจ้าหน้าที่ทหารเรือ เปิดเผยว่า ทีมค้นหาพบชิ้นส่วนต้องสงสัยเป็นลำตัวของเครื่องบินมีความยาวประมาณ 1 เมตร และยังพบชิ้นส่วนของยางและเศษศพมนุษย์ ส่วนสื่อท้องถิ่นในอินโดนีเซีย รายงานว่า ชิ้นส่วนศพ ได้ถูกส่งไปโรงพยาบาลตำรวจเพื่อตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล 

ด้านนายเฮนรี  อัลเฟียนดี้ เจ้าหน้าที่ระดับสูงของกองทัพอากาศ บอกว่า เขามองแง่ดีว่าอินโดนีเซียจะพบเครื่องบินในไม่ช้า ส่วนประธานาธิบดีโจโค วิโดโด แถลงที่พระราชวังโบกอร์ แสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อโศกนาฏกรรมครั้งนี้ และเรียกร้องประชาชนร่วมกันสวดภาวนาให้พบเครื่องบินที่สูญหาย

ทั้งนี้ การค้นหาเครื่องบินและผู้โดยสารกับลูกเรือ จำกัดพื้นที่อยู่บริเวณรอบเกาะลากิและลันคัง นอกชายฝั่งกรุงจาการ์ต้า และทะเลในบริเวณดังกล่าวมีความลึกประมาณ 20 ถึง 23 เมตร เครื่องบินตกครั้งนี้นับเป็นอุบัติเหตุครั้งร้ายแรงหนแรกในอินโดนีเซีย ตั้งแต่เกิดเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 737 แม็กซ์ ของสายการบินไลออน แอร์  ตกในทะเลชวาเมื่อปี 2018  ทำให้ผู้โดยสารและลูกเรือเสียชีวิตทั้งหมด  189 ราย 


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง