รีเซต

Snap พัฒนาแว่นตา Spectacles พร้อมเทคโนโลยี AR สำหรับแอป Snapchat

Snap พัฒนาแว่นตา Spectacles พร้อมเทคโนโลยี AR สำหรับแอป Snapchat
TNN ช่อง16
31 มีนาคม 2564 ( 23:29 )
170
Snap พัฒนาแว่นตา Spectacles พร้อมเทคโนโลยี AR สำหรับแอป Snapchat

Snap เจ้าของโซเชียลมีเดียชื่อดัง Snapchat เตรียมออกแบบ Spectacles แว่นตาอัจฉริยะที่มาพร้อมเทคโนโลยี Augmented Reality เสริมความสามารถให้ดีกว่าที่เคยมีมา


เดิม Snap ได้วางขายแว่นตาอัจฉริยะ Spectacles มาก่อนหน้านี้แล้ว โดยออกแบบให้เป็นเพียงแว่นตากันแดดที่ติดกล้องวิดีโอความละเอียด HD ไว้ที่มุมทั้งสองข้าง เพื่อเพิ่มความสะดวกให้ผู้ใช้สามารถอัดเหตุการณ์ที่เห็นตรงหน้า พร้อมอัปเดตลง Snapchat ได้ทันที


จะเห็นได้ว่าในแว่นตารุ่นก่อน ๆ ยังไม่มีเทคโนโลยีนี้ จนกระทั่งใน Spectacles รุ่นใหม่ล่าสุดทางบริษัทเตรียมเพิ่มฟีเจอร์ Augmented Reality (AR) เพื่อให้ผู้ใช้มองเห็นโลกแฟนตาซีเหนือจินตนาการแบบ 3D แน่นอนว่าเราสามารถอัดวิดีโอดังกล่าวพร้อมเอฟเฟค 3D ไปพร้อม ๆ กันได้ด้วย


สำหรับ Spectacles รุ่นใหม่นี้ ทาง Snap จะเน้นส่งแว่นให้กับนักพัฒนาซอฟต์แวร์ก่อน เพื่อให้นักพัฒนาเหล่านี้นำไปใช้สร้างซอฟต์แวร์ที่เป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้ในอนาคต และจะนำซอฟต์แวร์หรือฟีเจอร์เพิ่มเติมเหล่านี้มาใช้กับแว่น Spectacles รุ่นถัดไป ซึ่งจะเป็นรุ่นที่วางขายให้กับผู้ใช้ทั่วไป


ช่วงหลังมานี้เราได้แว่นตาอัจฉริยะที่มาพร้อมเทคโนโลยี AR กันบ่อยขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทั้งแบรนด์ Apple, Google หรือ Samsung ในอีก 2-3 ปีข้างหน้าเราคงจะได้เห็นทุกคนสวมแว่น AR/VR กันเป็นว่าเล่นเลยก็ได้นะ


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Mac Rumors

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง