รีเซต

'ดีป้า' ประกาศเลื่อนการจัดงาน 'Digital Thailand Big Bang: Digital Station'

'ดีป้า' ประกาศเลื่อนการจัดงาน 'Digital Thailand Big Bang: Digital Station'
มติชน
21 ธันวาคม 2563 ( 16:51 )
94
'ดีป้า' ประกาศเลื่อนการจัดงาน 'Digital Thailand Big Bang: Digital Station'

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล ประกาศเลื่อนการจัดงาน Digital Thailand Big Bang: Digital Station ระหว่างวันที่ 26-27 ธันวาคม 2563 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

 

วันที่ 21 ธันวาคม 2563 ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า เปิดเผยว่า เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่มีการตรวจพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในจังหวัดสมุทรสาคร และกรุงเทพมหานครในบางพื้นที่ ดังนั้น ดีป้า จึงจำเป็นต้องเลื่อนการจัดงาน Digital Thailand Big Bang: Digital Station ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26-27 ธันวาคมนี้ บริเวณสยามสแควร์ ซอย 3 ลานสีฟ้า และสยามสแควร์ ซอย 7 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด

 

“ดีป้า เล็งเห็นว่า ช่วงเวลาดังกล่าวไม่เหมาะสมต่อการจัดงานที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมาก เพราะอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพของผู้เข้าร่วมงานและสังคมในวงกว้าง ดังนั้น ดีป้า จำเป็นต้องเลื่อนการจัดงานดังกล่าวออกไปอย่างไม่มีกำหนด หรือจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคฯ จะคลี่คลาย เพื่อความปลอดภัย และคลายความกังวลต่อประชาชน อีกทั้งเป็นการรับผิดชอบต่อสังคม และประเทศ” ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าว

 

ทั้งนี้ งาน Digital Thailand Big Bang: Digital Station โดยความร่วมมือระหว่าง ดีป้า และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย คือ งานเปิดตัวความร่วมมือการจัดงาน Digital Station: Siam Square งานแสดงนิทรรศการและกิจกรรมสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยีและนวัตกรรมดิจิทัล ซึ่งจะมีขึ้นในเดือนกันยายน 2564 และจัดต่อเนื่องตลอดทั้งปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง