รีเซต

ค่ายเกมยักษ์ ปลดพนักงานกว่า 100 คน ขึ้นบัญชีดำ 37 บริษัท ต้านรับสินบน!

ค่ายเกมยักษ์ ปลดพนักงานกว่า 100 คน ขึ้นบัญชีดำ 37 บริษัท ต้านรับสินบน!
ข่าวสด
3 กุมภาพันธ์ 2564 ( 13:30 )
58
ค่ายเกมยักษ์ ปลดพนักงานกว่า 100 คน ขึ้นบัญชีดำ 37 บริษัท ต้านรับสินบน!

เทนเซนต์ ค่ายเกมยักษ์ ปลดพนักงานกว่า 100 คน ออกจากบริษัท พร้อมขึ้นบัญชีดำอีก 37 บริษัท เพื่อต่อต้านการรับสินบน ซึ่งเป็นนโยบายของประธานาธิบดี สีจิ้นผิง

 

SCMP

 

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2564 สำนักข่าว รอยเตอร์ รายงานว่า เทนเซนต์ (Tencent) ค่ายเกมชื่อดัง ได้ทำการปลดพนักงานกว่า 100 คนออก พร้อมขึ้นบัญชีดำ 37 บริษัท เพื่อรณรงค์ต่อต้านการรับสินบน

เทนเซนต์เป็น บริษัทโซเชียลมีเดียและวิดีโอเกมที่ใหญ่ที่สุดของจีน โดย เทนเซนต์ ได้ระบุในโพสต์โซเชียลมีเดียว่า ได้รายงานพนักงาน 40 คนต่อทางการของจีน นับตั้งแต่มีการเริ่มแคมเปญต่อต้านการรับสินบนในไตรมาสที่สี่ของปี 2019

 

บริษัท เทนเซนต์ โฮลด์ดิง จำกัด ได้เปิดชื่อบริษัท 37 แห่งที่ถูกขึ้นบัญชีดำจากการทำสัญญากับบริษัท พร้อมกันนี้ยังได้ปลดพนักงานมากกว่า 100 คน จากพฤติกรรมยักยอกเงินและติดสินบน

มีกรณีที่ พนักงานของบริษัทเทนเซนต์ ได้เผยแพร่ข้อมูลของเกม เพื่อแสวงหาผลประโยชน์จากบุคคลภายนอกและได้รับเงินสินบนจากบุคคลภายนอก ทำให้ เทนเซนต์ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความอัปยศดังกล่าวต่อสาธารณะ

 

Reuters

 

บริษัทที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีของจีน ได้เพิ่มการตรวจสอบการทุจริตอย่างละเอียดขึ้นเป็นสองเท่า ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทเทคโนโลยีมีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้นตามการเติบโตทางเทคโนโลยีของจีน

เมื่อปี ค.ศ.2018 ที่ผ่านมา มีการจับกุมผู้บริหารระดับสูงของ Alibaba Group Holding Ltd ซึ่งชี้ให้เห็นว่าการต่อต้านการรับสินบนที่ประธานาธิบดี สีจิ้นผิง พยายามเป็นผู้นำในการผลักดันมาอย่างยาวนานหลายปี ก็ไม่ได้ละเว้นให้แก่บริษัทยักษ์ใหญ่ของประเทศเลย

บริษัทเทคโนโลยีของจีนจำเป็นต้องให้ข้อมูลเกี่ยวกับมาตรการต่อต้านคอร์รัปชั่นเป็นประจำแก่ทางการ โดยล่าสุด เทนเซนต์ ได้กล่าวแถลงเมื่อวันพุธ (3 ก.พ.64) ว่าจะยึดมั่นในนโยบาย "ไม่อดทน" ต่อพฤติกรรมที่ผิดจริยธรรม

 

Reuters

ข่าวที่เกี่ยวข้อง