รีเซต

ค่ายเกมเปิดตัวสิทธิบัตรใหม่ "เปลี่ยนไอเทมในเกมเป็นมรดก" ตอนเราตายได้แล้ว

ค่ายเกมเปิดตัวสิทธิบัตรใหม่ "เปลี่ยนไอเทมในเกมเป็นมรดก" ตอนเราตายได้แล้ว
TNN ช่อง16
14 กรกฎาคม 2564 ( 23:45 )
121
ค่ายเกมเปิดตัวสิทธิบัตรใหม่ "เปลี่ยนไอเทมในเกมเป็นมรดก" ตอนเราตายได้แล้ว

Tencent ค่ายเกมยักษ์ใหญ่ของจีน (และเบอร์ต้น ๆ ของโลก) ออกสิทธิบัตรสุดพิเศษเกี่ยวกับ Digital Legacy (มรดกดิจิทัล) ที่จะช่วยให้เราเปลี่ยนข้อมูลในเกมหรือสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมดลงใส่เข้าไปในพินัยกรรม และโอนข้อมูลทั้งหมดให้ผู้รับผลประโยชน์ที่เราระบุไว้ในตอนที่เราตายได้แล้ว


ในทุกวันนี้ คนที่เป็นเด็กเมื่อ 10 ปีก่อน สามารถเป็นผู้ใหญ่ในวันนี้ และอีก 50 ปีข้างหน้าก็ไม่แน่ว่าเราอาจต้องจากโลกไปรึเปล่า จะเกิดอะไรขึ้นกับไอเทมหรือข้อมูลในบัญชีเกมที่เรารัก หรือเล่นมาเป็นเวลานาน ? สิ่งนี้เป็นโจทย์ใหญ่สำหรับสื่ออย่างเกมในปัจจุบัน ที่จะทำอย่างไรถึงจะทำให้ผู้เล่นอย่างเราสามารถส่งมอบไอเทมหรือข้อมูลในเกมไปยังผู้อื่นผ่านทางพินัยกรรมได้ ซึ่ง Tencent ถือเป็นค่ายเกมแรก ๆ ของโลกหรือบริษัทไอทีแห่งที่ 2 (เจ้าแรกคือ Apple) ที่มองเรื่องนี้อย่างจริงจัง และกำลังจะทำให้มันเป็นจริง


อย่างไรก็ตามสิทธิบัตรใหม่นี้ของ Tencent ไม่ได้ถูกเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ โดยตัวสิทธิบัตรดังกล่าวปรากฎในแอป Tianyancha แสดงให้เห็นว่าทาง Tencent ได้ยื่นขอสิทธิบัตรหมายเลข cn110245940b เมื่อมีนาคม 2019 ในสิทธิบัตรระบุว่าจะสร้างเทคโนโลยีใหม่ และจัดหาวิธีการประมวลผลข้อมูล รวมไปถึงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องในการสืบทอดมรดกทรัพย์สิน เพื่อให้เราสามารถโอนใบรับรองสินทรัพย์ดิจิทัลได้ โดยเราจะต้องอัปโหลดเจตจำนงและชื่อผู้รับผลประโยชน์สำหรับรายการดิจิทัลในแอป หรือไอเทมในเกมที่เราต้องการทำเป็นมรดกขึ้นไปเก็บไว้ในระบบได้นั่นเอง



ในปัจจุบัน ภายใต้กฎหมายของสหรัฐฯ สินทรัพย์ดิจิทัลส่วนใหญ่ไม่สามารถที่จะโอนให้ได้ผ่านทางพินัยกรรม (ที่ได้ส่วนใหญ่เช่น eBooks, บัญชี Amazon, ภาพยนตร์ที่ดาวน์โหลดผ่านทางดิจิทัล, หรือเนื้อหาที่คล้ายคลึงกัน) สำหรับไอเทมและบัญชีที่ใช้ในเกม สามารถโอนต่อได้ในทางเทคนิค เช่น ระบบ Apple's beneficiary อย่างไรก็ตามในขณะนี้ยังไม่มีกฎหมายใดๆ ในสหรัฐอเมริกาที่ครอบคลุมมรดกดิจิทัล อย่าง NFT, บัญชีเกม, และของมีค่าออนไลน์ต่าง ๆ 


แหล่งที่มา gamerant.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง