รีเซต

สัญญาณดี ผู้ป่วยโควิดแปดริ้วหาย 1 ราย ขณะเอกชนใหญ่ทุ่มช่วยไม่หยุด

สัญญาณดี ผู้ป่วยโควิดแปดริ้วหาย 1 ราย ขณะเอกชนใหญ่ทุ่มช่วยไม่หยุด
77ข่าวเด็ด
30 มีนาคม 2563 ( 10:36 )
82
สัญญาณดี ผู้ป่วยโควิดแปดริ้วหาย 1 ราย ขณะเอกชนใหญ่ทุ่มช่วยไม่หยุด

ฉะเชิงเทรา – สัญญาณดี ผู้ป่วยโควิด-19 แปดริ้วรักษาหายแล้ว 1 ราย ขณะเอกชนใหญ่ทุ่มช่วยเหลือไม่หยุด หลังนำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นต่อการยับยั้งการระบาดของโรคมามอบให้แก่ทางราชการล็อตใหญ่ ด้านรองพ่อเมืองยื่นมือรับไว้ใช้แจกจ่ายให้แก่ จนท. ผู้ต้องปฏิบัติงานในภาคสนาม ทั้งด่านคัดกรองบุคคลและยานพาหนะบนท้องถนนและในสถานพยาบาล ที่ยังคงขาดแคลนมีไม่เพียงพอใช้งาน

วันที่ 30 มี.ค.63 เวลา 14.30 น. นายสรายุทธ แก้วกุลปรีชา รองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ได้ลงมารับมอบหน้ากากผ้าฝ้าย พร้อมน้ำยาฆ่าเชื้อ แอลกอฮอล์ เจลล้างมือ และเครื่องพ่นยา จากทางบริษัทเอกชนรายใหญ่ ที่ขนนำมาส่งมอบให้ยังภายในห้องประชุมอาเซียน บริเวณชั้น 1 ของอาคารศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา หลังการรับมอบได้กล่าวว่า สิ่งของที่ได้รับมอบมาในวันนี้

ถือเป็นสิ่งจำเป็นต่อเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน และใช้ในการฆ่าเชื้อเพื่อหยุดหรือยับยั้งการระบาดของโรคจากไวรัส โควิด 19 ทั้งสิ้น โดยเฉพาะหน้ากากผ้าฝ้ายจำนวน 1 หมื่นชิ้นที่ได้รับมา จะได้แบ่งแยกออกเป็น 2 ส่วน โดยจะนำไปส่งต่อให้แก่ทางนายอำเภอ ผู้ดูแลควบคุมด่านตรวจคัดกรองบุคคลและยานพาหนะในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ทั้ง 8 ด่าน ที่มีความจำเป็นต้องใช้ในการปฏิบัติงานทุกวัน ตลอด 24 ชม.

และอีกส่วนหนึ่งจะได้ให้ทางสำนักงานสาธารณสุข จ.ฉะเชิงเทรา นำไปส่งมอบแจกจ่ายให้แก่สถานพยาบาลหรือโรงพยาบาลต่างๆ ในสังกัดกระทรวงสาธารณสุข และ รพ.สต.ในพื้นที่ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้มีหน้าที่ในการปฏิบัติงานคัดกรองโรคต่างๆ ส่วนเครื่องพ่นยาและน้ำยาฆ่าเชื้อนั้น จะนำไปใช้แจกจ่ายให้แก่ทางสำนักงานที่มีหน้าที่ดูแลผู้ป่วยต่อไป นายศรายุทธ กล่าว

ด้าน น.ส.กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ผู้บริหารบริษัท​ ดับเบิ้ล​พี​แลนด์​ จำ​กัด​ ผู้จัดตั้งนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา ​บลู​เทค​ ซิตี้ กล่าวว่า ในวันนี้หลังทราบว่าทางหน่วยงานราชการกำลังขาดแคลนสิ่งจำเป็นต่อการปฏิบัติหน้าที่ ในการใช้เพื่อป้องกันการระบาดของโรค โควิด-19 เมื่อคืนที่ผ่านมา จึงได้ทำการจัดเตรียมหน้ากากผ้าฝ้ายหรือผ้า Cotton 100% จำนวน ​10,000 ชิ้น

สเปรย์​แอลกอฮอล์​ 75 % ขนาดบรรจุ 60 มิลลิลิตรจำนวน​ 100 ขวด​ แอลกอฮอล์​ล้าง​มือ​ 75% ขนาดบรรจุ 2 ลิตร จำ​นวน 200 แกลลอนรวม 400 ลิตร น้ำยาฟอกขาวหรือไฮเตอร์ ขนาดบรรจุ 5 ลิตรจำนวน​ 50 แกลลอน และเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อขนาดความจุ 16 ลิตรจำนวน ​5 เครื่อง มามอบให้ต่อทาง จ.ฉะเชิงเทรา เพื่อนำไปแจกจ่ายให้แก่ทางเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานที่กำลังมีความต้องการ และจำเป็นต้องใช้ได้นำไปใช้ประโยชน์ต่อไป น.ส.กุลพรภัสร์ กล่าว

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์ของผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ว่าขณะนี้มีสัญญาณที่ดีขึ้น หลังจากมีผู้ป่วยในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา สามารถทำการรักษาหายและแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านได้แล้วจำนวน 1 ราย จากการตรวจพบเชื้อทั้งสิ้น 17 ราย ตามข้อมูลของศูนย์ปฏิบัติการณ์ภาวะฉุกเฉินด้านการแพทย์ จ.ฉะเชิงเทรา เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้

โดยที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม จึงยังคงมีผู้ป่วยในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ที่ยังอยู่ในการดูแลของแพทย์จำนวน 16 ราย มีผู้ผ่านการตรวจคัดกรองหรือส่งตรวจหาเชื้อแล้ว 203 รายยังรอผลอีก 7 ราย และยังมีผู้ที่อยู่ในข่ายต้องเฝ้าระวังจำนวน 138 ราย กักตัวเองจนพ้น 14 วันแล้วจำนวน 462 ราย รวมยอดผู้มีความเสี่ยงต่อโรคสะสมจำนวน 600 ราย

โดยมีพื้นที่จำนวน 3 อำเภอที่ยังไม่พบผู้ป่วยโรคโควิด 19 ประกอบด้วย อ.บางปะกง อ.ราชสาส์น และ อ.คลองเขื่อน และมีจำนวน 8 อำเภอที่พบผู้ป่วยแล้ว คือ อ.เมืองฉะเชิงเทรา มีผู้ป่วยจำนวน 8 ราย พนมสารคาม 2 ราย บางคล้า 2 ราย บางน้ำเปรี้ยว 1 ราย สนามชัยเขต 1 ราย บ้านโพธิ์ 1 ราย ท่าตะเกียบ 1 ราย และแปลงยาว 1 ราย

ไทม์ไลน์ใหม่ ผู้ติดเชื้อในฉะเชิงเทราสุดพิลึก หลังตรวจครั้งแรกไม่พบโควิด19

ตื่นตัวล้างโรงพัก สร้างความมั่นใจ ปชช. ที่บ้านโพธิ์ หลังพบผู้ติดเชื้อในพื้นที่

ไข่แพงกินปลาแทนก็ได้! ผู้เลี้ยงปลาเมืองแปดริ้วขึ้นป้ายขายปลาราคาถูก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง