รีเซต

ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 7 ในปราจีนฯ ยังอยู่ แต่โคม่า ต้องกักตัว 25 บุคลากรทางการแพทย์

ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 7 ในปราจีนฯ ยังอยู่ แต่โคม่า ต้องกักตัว 25 บุคลากรทางการแพทย์
มติชน
9 เมษายน 2563 ( 22:25 )
231
ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 7 ในปราจีนฯ ยังอยู่ แต่โคม่า ต้องกักตัว 25 บุคลากรทางการแพทย์

ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 7 ในปราจีนฯ ยังอยู่ แต่โคม่า ต้องกักตัว 25 บุคลากรทางการแพทย์

ผู้ป่วยโควิด-19 – เมื่อเวลา 19.50 น.วันที่ 9 เมษายน ที่ จ.ปราจีนบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ตรวจสอบจากที่มีการแชร์ในกลุ่มไลน์ รับแจ้งจากผู้ใกล้ชิดว่าผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิค-19 รายที่ 7 นายปัญญา ศิลาวษ์ อายุ 37 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 5 ต.เนินหอม อ.มืองปราจีนบุรี ได้เสียชีวิตแล้ว ตรวจเช็กที่ห้องรับ-ส่งศพ โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ไม่พบแต่อย่างใด

ทางเจ้าหน้าที่แจ้งไม่มีศพบุคคลดังกล่าว จึงได้โทรศัพท์ตรวจไปที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-2259-8609 ซึ่งเป็นหมายเลขของนางศีริวรรณ พืชชนะผล อายุ 38 ปี ภรรยา กล่าวว่า ตนได้ถูกกักตัวที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศรเช่นกัน ส่วนสามีมีอาการหนัก ไปตรวจคลินิกแพทย์เผดิม อ.เมืองปราจีนบุรี คลีนิค Refer รพศ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร หลังมีอาการหนักต้องทำ CPR รายละเอียดจะได้แถลงข่าวให้ทราบในวันที่ 10 เมษายน เวลา 09.30 น.ที่ห้องศูนย์การเรียนรู้ ศาลากลางจังหวัดปราจีนบุรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า Time lne case COVID-19 หรือสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองปราจีนบุรี นายปัญญา ศิลาวษ์ อาชีพรับจ้างทั่วไป ผู้ใกล้ชิดที่มีความเสี่ยงสูง นางทองเสิน ศิลาวงษ์ อายุ 61 ปี มารดา, นางศีริวรรณ พืชชนะผล อายุ 38 ปี ภรรยา, ด.ช.ชนะชล ศิลาวงษ์ ชั้น ม.3 บุตร (นอนกับย่า), ด.ช.ชนะชัย ศิลาวงษ์ ชั้น ม.1 บุตร (นอนกับย่า), ด.ญ.ชลธิชา ศิลาวงษ์ อายุ 10 ปี บุตร (นอนกับย่า), นายศิริพงษ์ วงษ์วิจิตร (ตุ้ม) เพื่อน อายุ 45 ปี
วันที่ 18 มีนาคม พักกับภรรยาที่บ้าน เป็นวันที่ภรรยาเพิ่งเดินทางกลับจากที่ทำงานย่านสุขุมวิท กรุงเทพฯ
วันที่ 19 มีนาคม เวลา 07.00 น.ไปทำงาน ต.ปอหอง อ.กบินทร์บุรี ส่งน้ำมันรถสิบล้อ กลับบ้านประมาณ 15.00 น.
วันที่ 21 มีนาคม ไปปั๊มน้ำมันแถวแยกโคกสูง อ.โคกสูง จ.สระแก้ว จำนวน 6 คน ใส่แมสก์บ้างไม่ใส่แมสก์บ้าง ไป ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี จะไปโอนเงิน พบคุณน้อย ลูกน้อง
วันที่ 22 มีนาคม ตอนเย็น ไปคลินิกหมอปราโมทย์ อ.เมืองปราจีนบุรี
วันที่ 23 มีนาคม อยู่บ้าน
วันที่ 24 มีนาคม ตอนเย็นไปหาหมอที่คลินิกศิริประภารัตน์กับภรรยา แควโรงเรียนเทศบาลตำบลนาปรือ
วันที่ 25 มีนาคม อยู่บ้าน
วันที่ 28 มีนาคม ไปบ้านคุณตุ้ม เจ้าของรถเทรลเลอร์ไปขนรถแม็กโครกลับบ้าน ล้างรถอยู่บ้านกับลูกชาย
วันที่ 29-31 มีนาคม อยู่บ้าน
วันที่ 1 เมษายน เริ่มมีอาการป่วยชัดเจนขึ้น
วันที่ 2-4 เมษายน อยู่บ้าน
วันที่ 5 เมษายน ไป ต.บ่อทอง อ.กบินทร์บุรี พบคนงานชื่อน้อย กลับบ้านประมาณบ่ายโมง
วันที่ 6 เมษายน ไปตรวจคลินิกแพทย์เผดิม อ.เมืองปราจีนบุรี คลีนิค Refer รพศ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศร ผู้ขับรถมาส่ง คือตุ้ม และภรรยา นั่งมาด้วย

ก่อนหน้านี้ พญ.โศรยา ธรรมรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร ได้เผยแพร่ผ่านกลุ่มสื่อโควิด-19 ว่า “เรียนเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกทนทราบ เป็นที่ทราบกันแล้วว่า จ.ปราจีนบุรี ของเรามีผู้ป่วยเป็นโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 7 ราย รายที่ 6 เป็นชายอายุ 15 ปี บุตรของผู้ปวยโควิดรายที่ 4 กักตัวเองอยู่ที่บ้านมาตลอด มาด้วยไข้ และจมูกไม่ได้รับกลิ่น

รายที่ 7 เป็นชายอายุ 37 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ชาว ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี มาโรงพยาบาลด้วยไข้สูง และหายใจหอบเหนื่อย พบว่ามีภาวะปอดอักเสบ ผู้ป่วยไม่ได้ให้ประวัติว่าคนใกล้ชิดมาจากพื้นที่เสี่ยง ทำให้เจ้าหน้าที่ของเรา 25 คน ต้องอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงสูงทันที ต้องกักตัวเอง 14 วัน

“ทางโรงพยาบาลจัดสถานที่กักกันตัวเจ้าหน้าที่ทั้งหมดนี้ให้แล้ว ทางโรงพยาบาลเน้นย้ำเสมอว่าขอให้ทุกคนปฏิบัติตาม universal precaution อย่างเคร่งครัดเพื่อความปลอดภัยของท่านเอง และคนใกล้ชิดของท่าน ขอเน้นอีกครั้งให้ท่านคิดเสมอว่าท่านอาจจะได้รับความเสี่ยงตลอดเวลาขณะปฏิบัติหน้าที่ ทางโรงพยาบาลไม่อยากให้มีเจ้าหน้าที่ท่านใดต้องถูกกักตัวอีก เพราะทุกคนคือกำลังหลักที่สำคัญของเราในยามนี้ ถ้าเราร่วมมือร่วมใจกัน เราจะผ่านพ้นวิกฤตนั้น และปลอดภัยไปด้วยกัน 2 เมตร หมั่นล้างมือ งดเที่ยวสังสรรค์ ช้อนฉันกินร้อน ห่างกัน 2 เมตร” พญ.โศรยา ระบุ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง