รีเซต

“ดอกมะลิ” ปรับราคาขึ้น!คาดวันแม่พุ่งกก.ละ 1,500 บาท

“ดอกมะลิ” ปรับราคาขึ้น!คาดวันแม่พุ่งกก.ละ 1,500 บาท
TNN ช่อง16
9 สิงหาคม 2566 ( 12:25 )
131
“ดอกมะลิ” ปรับราคาขึ้น!คาดวันแม่พุ่งกก.ละ 1,500 บาท

วันนี้ ( 9 ส.ค. 66 ) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงนี้เป็นช่วงก่อนเทศกาลวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ซึ่งทุก ๆ ปี ราคาดอกมะลิจะมีราคาแพงมาก ในปีนี้ก็เช่นกัน ราคาดอกมะลิ ตามร้านดอกไม้ต่างๆเริ่มขยับราคา ขึ้น แล้ว โดเฉพาะร้านดอกไม้ย่านตลาดศาลปู่ดำ เทศบาลนครพิษณุโลก ซึ่งในวันนี้ ราคาปรับขึ้นจาก ก.ก.ละ 600 บาท เป็น 800 บาท แล้ว 

 

 

ดอกมะลิ

 

 

ทั้งนี้ เนื่องจากดอกมะลิ ตามสวนต่างๆ ออกดอกน้อย และประสบปัญหาเชื้อรา ในช่วงฤดูฝน ทำให้ราคาปรับขึ้นราคาแพงขึ้น โดยในช่วงพ่อค้าแม่ค้าเริ่มร้อยดอกมะลิ เป็นพวงมาลัย ขนาดต่างๆไว้จำหน่ายให้ลูกค้ากันแล้ว  พร้อมกับแพคแช่เย็นสำหรับจำหน่ายให้ลูกค้าได้เลย โดยราคาเริ่มต้นตั้งแต่พวงละ 10 บาท จนถึงพวงละ 350 บาท ขึ้นอยู่กับขนาดให้เลือกซื้อ

 

 

นายสงกรานต์ คะชานันท์ พ่อค้าร้านดอกไม้มี่ดอกไม้สด กล่าวว่า ปีนี้ดอกมะลิในช่วงวันแม่ น่าจะปรับราคาขึ้นสูงถึง 1500 บาท ทั้งนี้เนื่องจากปีนี้ดอกมะลิออกจากสวนค่อนข้างน้อย ประกอบกับสภาพอากาศที่มีฝนตกตลอดเวลา ทำให้ดอกมะลิ เป็นเชื้อราได้ง่าย ทำให้ราคาปรับขึ้นตามปัจจัยดังกล่าว แต่ถ้าในช่วงฤดูหนาว ราคาดอกมะลิบางปี มีราคาสูงถึง ก.ก.ละ 3000 บาท ทีเดียว พ่อค้าแม่ค้าจะทราบกันดี

 

 

 

 

ข้อมูลจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดพิษณุโลก

ภาพจาก : ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดพิษณุโลก

 

บทความเกี่ยวกับ วันแม่แห่งชาติ 2566

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง