รีเซต

ปิดด่านคนไทยตกน้ำโขงคนลาวช่วยรอดหวุดหวิด

ปิดด่านคนไทยตกน้ำโขงคนลาวช่วยรอดหวุดหวิด
77ข่าวเด็ด
29 มิถุนายน 2563 ( 13:42 )
130
ปิดด่านคนไทยตกน้ำโขงคนลาวช่วยรอดหวุดหวิด

ชียงราย-ปิดด่านคนไทยตกน้ำโขงคนลาวช่วยรอดหวุดหวิด

วันนี้ (29 มิ.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง (ตม.) เชียงแสน จ.เชียงราย ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวเชียงแสน สถานีตำรวจท่องเที่ยว 2 บก.ตำรวจท่องเที่ยว 2 ได้พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เชียงแสน เดินทางไปรับตัวคนไทยที่ประสบอุบัติเหตุตกลงในแม่น้ำโขงและรอดชีวิตอยู่ในฝั่งเมืองต้นผึ้ง แขวงบ่อแก้ว สปป.ลาว ฝั่งตรงกันข้ามกับ อ.เชียงแสน โดยการเดินทางไปรับตัวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากเมื่อวันที่ 28 มิ.ย.ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีคนประสบอุบัตเหตุตกลงไปในแม่น้ำโขงบริเวณหน้าที่ว่าการ อ.เชียงแสน จึงไปตรวจสอบพบก่อนหน้านี้ได้มีชายทราบชื่อต่อมาว่านายกีรติ สายใจ อายุ 23 ปี ชาวบ้านเลขที่ 62 หมู่ 11 ต.โชคชัย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ได้ผลัดตกลงไปในแม่น้ำโขงที่ไหลเชี่ยวขณะที่อยู่บริเวณท่าน้ำที่มีลักษณะเป็นบันไดขั้นบริเวณหน้าที่ว่าการ อ.เชียงแสน

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่าได้มีชาวลาวที่หาปลาอยู่ในฝั่ง สปป.ลาว ได้พบร่างของนายกีรติยังมีชีวิตอยู่และพยายามจะว่ายน้ำเพื่อเอาตัวรอดจึงได้นำขึ้นไปยังฝั่งเมืองต้นผึ้ง จากนั้นได้ช่วยปฐมพยาบาลจนปลอดภัยแล้วนำตัวส่งโรงพยาบาลในฝั่งลาวหมดเงินไปประมาณ 1,500 บาท กระทั่งทางการเมืองต้นผึ้งได้แจ้งมายังที่ว่าการ อ.เชียงแสน ซึ่งมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันว่าได้ช่วยเหลือนายกีรติเอาไว้ได้จึงขอให้ไปรับตัวได้ ทาง อ.เชียงแสน จึงได้ประสานหน่วยงานต่างๆ นำเรือยนต์โดยสารไปรับตัวคนไทยที่ประสบอุบัติเหตุดังกล่าวเป็นกรณีพิเศษ เนื่องจากในปัจจุบันเป็นช่วงที่ประเทศไทยใช้ พ.ร.ก.บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และปิดพรมแดนที่ติดกับประเทศเพื่อนบ้านตลอดแนวโดยเหลือเพียงจุดที่ใช้เพื่อขนส่งสินค้าเท่านั้นและห้ามคนเดินทางเข้าออก

 

ซึ่งทางการไทยและนายกีรติได้ขอบคุณทางการ สปป.ลาว และชาวประมงชาวลาวที่ได้ช่วยชีวิตเอาไว้และจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้อย่างพร้อมสรรพ จากนั้นได้เดินทางกลับ อ.เชียงแสน โดยได้เข้าสู่มาตรการเฝ้าระวังกรณีเดินทางเข้าสู่ประเทศอย่างเข้มงวดตั้งแต่ต้น เช่น มีการกักตัวอยู่ที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน เป็นต้น ส่วนสาเหตุที่ตกแม่น้ำโขงนั้นเพราะไปเดินอยู่ริมฝั่งมากเกินไปทำให้ผลัดตกไปลงไปดังกล่าว.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง