รีเซต

สรุปเหตุการณ์ Zipmex Thailand หลังระงับการให้บริการ Trade Wallet ชั่วคราว

สรุปเหตุการณ์ Zipmex Thailand หลังระงับการให้บริการ Trade  Wallet ชั่วคราว
NewsReporter
21 กรกฎาคม 2565 ( 10:50 )
265
สรุปเหตุการณ์ Zipmex Thailand หลังระงับการให้บริการ Trade  Wallet ชั่วคราว

หลังจากที่ทาง Zipmex Thailand ประกาศสถานการณ์ด่วนบนเฟซบุ๊ก ว่า "ระงับการถอนเงินบาทและคริปโทเคอร์เรนซีแบบปัจจุบันทันด่วน!" เนื่องด้วยสถานการณ์ต่าง ๆ รวมถึง ความผันผวนของตลาด เหตุการณ์ต่าง ๆ ในอุตสาหกรรม ตลอดจนปัญหาทางการเงินที่เกิดขึ้นจากคู่ค้าทางธุรกิจหลัก ทำให้นักลงทุนเริ่มวิตกกังวลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น วันนี้ TrueID ได้สรุปเหตุการณ์ล่าสุดมาให้แล้ว จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม เวลา 19.00 ดร.เอกลาภ ยิ้มวิไล CEO ของ Zipmex Thailand ได้ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับกรณีระงับการถอนเงินบาทและคริปโทเคอร์เรนซี ได้มีเหตุการณ์และการวิเคราะห์หลังจากนั้นมากมาย เราสรุปมาให้ดังนี้

 

Trading Account หรือบัญชีเทรดของ Zipmex นั้นไม่มีปัญหา เพราะเนื่องจากอยู่ภายใต้กฎหมายของ ก.ล.ต. ประเทศไทย ซึ่งมีข้อกำหนดอยู่ว่าห้าม Exchange หรือแพลตฟอร์มไปแตะต้องสินทรัพย์ของลูกค้า

 

จุดรั่วไหลหรือตัวที่มีปัญหา ’ZipUp’ และปิดช่องทางการซื้อขายไป หรือเรียกว่า ‘Z Wallet’ ที่ทำการให้คนนำสินทรัพย์ดิจิทัลอย่าง BTC,ETH,USDT หรือ USDC ไปฝากและจะได้ดอกเบี้ยสูงถึง 6-10% หรือในวงการคริปโทฯเรียกว่า ‘Yield’ 

 

ทางหน่วยงานที่ดูแลด้านตลาดหลักทรัยพ์และตลาดดิจิทัลในประเทศไทย อย่าง สำนักงาน ก.ล.ต. ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ก.ล.ต. ให้ บริษัท ซิปเม็กซ์ จำกัด (Zipmex) ชี้แจงกรณีการประกาศระงับการเพิกถอนเงินบาทและสินทรัพย์ดิจิทัล โดยเร็ว

 

 

 

 

อย่างไรก็ตาม Twitter ที่มีชื่อว่า @otterooooo ได้ออกมาโพสต์หลักฐานเส้นทางของสินทรัพย์ดิจิทัลจำนวน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯของ Zipmex Thailand ไปอยู่ใน Cold Wallet หรือกระเป๋าเงินของ Celsius และแน่นอน ขณะนี้ Celsius ได้ล่มสลายเรียบร้อยแล้ว นี่อาจเป็นหนึ่งเหตุผลที่ทำให้ Zipmex Thailand ต้องปิดการซื้อขายตัว 'Z Wallet' ลง

 

มูลค่าเสียหายที่คาดการณ์รวมคือราว 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยแหล่งข่าวของ เว็บไซต์ชื่อดัง Cointelegraph อ้างว่า Zipmex Global ได้นำเงินไปลงทุนกับ Celsius และ Babels เป็นจำนวนเงินรวม 150 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,500 ล้านบาท

 

แหล่งข่าวยังได้อธิบายอีกว่า “กองทุนได้มอบให้แก่ Babel เพื่อสร้างผลตอบแทน Babel ให้ยืมเงินประมาณ 100 ล้านดอลลาร์ ซึ่งขณะนี้มีความเสี่ยงที่จะถูกผิดสัญญา” ในเดือนมิถุนายนBabel Finance ผู้จัดการสินทรัพย์ในฮ่องกงได้ระงับการถอนเงินเนื่องจาก "แรงกดดันด้านสภาพคล่องที่ผิดปกติ"

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ราคา ZIPMEX ร่วงลงกว่า 33% โดยทันทีหลังแถลงการณ์และเมื่อเปิดให้ฝากถอนผ่าน Trade Wallet ได้ คาดว่าผู้คนแห่ขาย ZMT Token อย่างหนัก ณ เวลา 22:08 น อยู่ที่ 13.65 บาท

 

ข้อมูล สปริงนิวส์ , Cointelegraph

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง