รีเซต

หนูเลิกหวังงบ อบจ.! นักเรียนพากันซ่อมถนนใช้เอง

หนูเลิกหวังงบ อบจ.! นักเรียนพากันซ่อมถนนใช้เอง
TNN ช่อง16
14 พฤศจิกายน 2563 ( 16:20 )
159
หนูเลิกหวังงบ อบจ.! นักเรียนพากันซ่อมถนนใช้เอง


นี่เป็นภาพที่เกิดขึ้น ที่บริเวณถนนสาย อบ.4095 เส้นทางระหว่างบ้านบุณฑริก-บ้านหลักป้าย ในเขตพื้นที่ของ ตำบลโพนงาม อำเภอบุณฑริก จังหวัดอุบลราชธานี มีครูและนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย ของโรงเรียนบ้านหลักป้ายประชานุเคราะห์ ได้นำปูน หิน ทราย มาผสมและนำไปเทกลบถนนที่เป็นหลุม และชำรุด เนื่องจากถนนเส้นนี้เกิดการชำรุดเสียหาย สร้างความลำบากและเสี่ยงอันตรายในการสัญจร

นายวชิระ โพธิ์จันทร์ ครูชำนาญการ โรงเรียนบ้านหลักป้ายประชานุเคราะห์ กล่าวว่าตนได้นำนักเรียนมาร่วมกันซ่อมแซมถนนเส้นนี้ จากเงินที่คณะครูและนักเรียนร่วมกันสมทบกันมา โดยเบื้องต้นได้รับเงินสนับสนุนเงินส่วนตัวจาก นางพรรณี พันธ์โชติ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหลักป้ายประชานุเคราะห์ ซึ่งทุกคนเห็นตรงกันว่าสมควรที่จะเร่งทำการกลบหลุมที่ชำรุด เพราะมีครูและนักเรียนจำเป็นต้องสัญจรเส้นทางนี้อยู่เป็นประจำ 

นายวชิระ กล่าวอีกว่าตั้งแต่ตนมารับราชการครูที่นี่ตั้งแต่ปี 2555 ก็พบว่าถนนมีการชำรุดและเสียหายอย่างหนัก เพราะเป็นเส้นทางที่รถบรรทุกใช้สัญจร ที่ผ่านมาทั้งชาวบ้านและนักเรียนก็พยายามเสนอเรื่องความเดือดร้อนไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นหน่วยงานรับผิดชอบ ก็มีเพียงการซ่อมปะเพียงนิดเดียว ไม่นานถนนก็พังอีก ซึ่งในแต่ละปีหลังหน้าฝนตนและนักเรียนก็มาช่วยกันซ่อมเองเพราะทนความเดือดร้อนไม่ได้ ในครั้งนี้ที่ตัดสินใจออกมาซ่อมเอง ก็เพราะไม่คาดหวังงบประมาณจากรัฐบาลแล้ว เพราะที่ผ่านมา อบจ.ไม่สามารถนำงบประมาณมาซ่อมแซมให้ได้อย่างจริงจัง แต่ถึงไม่คาดหวังแต่ก็ยังมีความหวังลึกๆว่า เรื่องความเดือดร้อนนี้ จะดังไปถึงผู้ใหญ่ที่รับผิดชอบ เพื่อจัดหางบประมาณมาดำเนินการทำถนนใหม่ หรือซ่อมแซมให้อีกครั้ง

สำหรับถนน อบ.4095 ระยะ 9 กิโลเมตร เป็นถนนในความรับผิดชอบของ อบจ.อุบลราชธธานี ที่ผ่านมาทาง อบจ.มีเพียงนำปูนมากลบเพียงเล็กน้อยในช่วงปี 2560 จากนั้นไม่ถึง 2 ปี ถนนก็พังเป็นหลุมอีก



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง