รีเซต

ฝากขังมือยิงดับ ปมทวงหนี้เงินยาบ้า 600 บาท ตร.แจ้งอ่วม 7 ข้อหา

ฝากขังมือยิงดับ ปมทวงหนี้เงินยาบ้า 600 บาท ตร.แจ้งอ่วม 7 ข้อหา
ข่าวสด
25 กุมภาพันธ์ 2564 ( 12:28 )
28
ฝากขังมือยิงดับ ปมทวงหนี้เงินยาบ้า 600 บาท ตร.แจ้งอ่วม 7 ข้อหา

ตร.สภ.นากุง คุมตัว "ไอ้แซ็ค" มือยิงลูกหนี้ดับคาวงข้าว ปมทวงเงินยาเสพติด 600 บาท อ้างผู้ตายเมาชอบหาเรื่อง และทวงเงินไม่ได้เคยคืน

 

 

จากกรณีนายทศพล แสนจ้ำ อายุ 31 ปี ชาวจ.กาฬสินธุ์ ถูกนายธีรพงษ์ ภูพานา หรือแซ็ค อายุ 23 ปี บุกเข้าไปยิงเสียชีวิตขณะกำลังนั่งกินข้าวที่บ้านพัก สาเหตุเกิดจากการทวงหนี้ติดค้างค่ายาบ้า 600 บาท เหตุเกิดภายในต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ก.พ. 2564 พล.ต.ต.สมนึก มิควาฬ ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ สั่งการให้พ.ต.อ.แมน ศิริฉาย ผกก.สภ.นากุง พ.ต.ท.เดชชัย วรรณพฤกษ์ รองผกก.สส. พ.ต.ท.บรรลือ ภูฉายา สว.(สอบสวน) พ.ต.ต.นวรัตน์ โคตรแสนเมือง สวป. พร้อมด้วยสายตรวจสภ.นากุง

 

คุมตัวนายธีรพงษ์ ภูพานา หรือแซ็ค อายุ 23 ปี ชาวบ้านเชียงงาม ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ผู้ต้องหาก่อเหตุยิงนายทศพล แสนจ้ำ อายุ 31 ปี ไปฝากขังที่ศาลจ.กาฬสินธุ์

 

พ.ต.อ.แมน กล่าวว่า หลังจากพนักงานสอบสวนสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องและรวบรวมพยานหลักฐาน วันนี้ได้นำตัวไปฝากขังที่ศาลจ.กาฬสินธุ์ พร้อมแจ้ง 7 ข้อหา คือ 1)ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา 2)มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่รับอนุญาต 3)เสพยาบ้าขับรถ 4)เมาสุราขับรถ 5)พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต 6)ยิงปืนในที่สาธารณะหรือหมู่บ้านโดยไม่มีเหตุอันควร และ และ7)บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืนโดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยมีอาวุธปืน

 

พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุจฉกรรจ์ และประชาชนให้ความสนใจ อีกทั้งมีพฤติกรรมหลบหนี และเกรงว่าจะมีการออกมายุ่งเกี่ยวกับพยานหลักฐาน อย่างไรก็ตามพนักงานสอบยังเตรียมที่จะสอบพยานและรวบรวมหลักฐานเพิ่มเติมว่าผู้ก่อเหตุมีการวางแผนเตรียมมาก่อนหรือไม่ เพื่อพิจารณาว่าเป็นการเข้าข่ายกระทำผิดข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

 

ทั้งนี้จากการสอบปากคำเบื้องต้นนายธีรพงษ์ รับสารภาพว่า โดยสาเหตุเนื่องจากมีความโกรธแค้นที่ผู้เสียชีวิตมีเรื่องทะเลาะกับตนเป็นประจำ โดยเฉพาะในเวลามีอาการเมา และนายทศพล เองก็ติดหนี้ตนเป็นจำนวน 600 บาท ซึ่งที่ผ่านมาตนพยายามทวงหนี้หลายครั้ง แต่ก็ไม่ยอมใช้หนี้บ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด

 

 

ขณะที่บรรยากาศงานศพของนายทศพล ญาติได้นำกลับมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่บ้านเกิดเลขที่ 74 ม.20 ต.บัวบาน อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ หลังส่งไปผ่าชันสูตรหาสาเหตุการณ์เสียชีวิตอย่างละเอียดที่รพ.ศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น โดยญาติจะทำพิธีฌาปณกิจในช่วงบ่ายวันนี้ ท่ามกลางความโศกเศร้าและมีเพื่อนบ้านมาร่วมงาน

 

นางคำตุ่น แสนจ้ำ อายุ 68 ปี ยายของผู้ตาย กล่าวว่า วันเกิดเหตุตนได้ยินเสียงทะเลาะกัน ก่อนจะมีเสียงปืนดังขึ้น ส่วนสาเหตุทราบว่าหลานชายติดหนี้ผู้ก่อเหตุอยู่ 600 บาท จึงมาทวงหนี้ก่อนจะก่อเหตุยิงกันจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งในเรื่องของคดีก็ปล่อยให้เป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่อยากให้ดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุอย่างถึงที่สุด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง