รีเซต

ครูติดต่อมอบตัวกับ ตร.แล้ว รับให้นักเรียนดื่มน้ำ แต่ไม่ได้ขืนใจ ผอ.จ่อฟัน แอบจัดค่ายซ้อมกีฬา

ครูติดต่อมอบตัวกับ ตร.แล้ว รับให้นักเรียนดื่มน้ำ แต่ไม่ได้ขืนใจ ผอ.จ่อฟัน แอบจัดค่ายซ้อมกีฬา
มติชน
24 ตุลาคม 2565 ( 18:18 )
41
ครูติดต่อมอบตัวกับ ตร.แล้ว รับให้นักเรียนดื่มน้ำ แต่ไม่ได้ขืนใจ ผอ.จ่อฟัน แอบจัดค่ายซ้อมกีฬา

นายอำเภอกุฉินารายณ์ลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจ ด.ญ.วัย 13 ถูกครูชายวางยาขืนใจระหว่างเข้าค่ายฝึกซ้อมกีฬา พร้อมเร่งฟื้นฟูสภาพจิตใจ ผอ.โรงเรียนรับครูแอบจัดกิจกรรมเข้าค่ายฝึกซ้อมกีฬา ไม่ผ่านทางโรงเรียน ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ผู้การฯกาฬสินธุ์เผยครูติดต่อเข้ามอบตัว ให้การภาคเสธ ยอมรับให้เด็กดื่มน้ำ ไม่ได้วางยา ยังไม่ได้ข่มขืน

 

จากกรณีที่ผู้ปกครองนักเรียนหญิงชั้น ม.1 อายุ 13 ปี ชาว อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งไปเรียนที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.กุฉินารายณ์ และเป็นนักกีฬาชมรมวิ่งของโรงเรียน ถูกครูชายสอนวิชาสุขศึกษาเรียกไปหาที่ห้องพัก เพื่อให้นวด ก่อนหลอกให้ดื่มน้ำผสมอะไรบางอย่างจนสลบ เมื่อตื่นขึ้นมาไม่ได้ใส่เสื้อผ้า เจ็บอวัยวะเพศ ตรวจร่ายกายพบอวัยวะเพศฉีกขาด คาดว่าจะถูกข่มขืน หลังเกิดเหตุผู้ปกครองพาไปแจ้งความที่ สภ.กุฉินารายณ์ แต่ยังไม่มีความคืบหน้า ก่อนจะมีคนนำข้อความไปโพสต์ในโลกโซเชียลและมีการวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวาง

 

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 24 ตุลาคม นายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียนที่เกิดเหตุ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าเยี่ยมให้กำลังใจครอบครัว ด.ญ.อายุ 13 ปี ที่บ้านใน อ.นาคู จ.กาฬสินธุ์ โดยวันนี้พบเพียงตาและยายของเด็ก เนื่องจากแม่และเด็กหญิงอยู่ที่โรงพยาบาลนาคู เพื่อไปฟื้นฟูสภาพจิตใจ โดยมีญาติๆ จำนวนหนึ่งมาให้กำลังใจและให้ข้อมูล

 

นายอำเภอกุฉินารายณ์กล่าวว่า หลังทราบเรื่องได้รายงานไปยังจังหวัด พร้อมประสานนายอำเภอพื้นที่และสอบถามไปยังโรงเรียนดังกล่าว ก่อนจะเข้าเยี่ยมให้กำลังใจ พร้อมหาแนวทางช่วยเหลือ โดยเฉพาะการเยียวยาและฟื้นฟูสภาพจิตใจเด็ก เนื่องจากยังอยู่ในความเครียด เสียขวัญ ล่าสุดญาติได้พาไปฟื้นฟูสภาพจิตใจที่โรงพยาบาลแล้ว

 

นายอำเภอกุฉินารายณ์กล่าวว่า ส่วนเรื่องคดีความอำเภอจะประสานงานกับหน่วยงานด้านความยุติธรรมทุกภาคส่วน และประสานตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ ขอให้ ผกก.สภ.กุฉินารายณ์เข้ามาดูแลคดีอย่างใกล้ชิด เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน สะเทือนใจ และสังคมให้ความสนใจ ขณะที่การช่วยเหลือจะประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือต่อไป

ผอ.โรงเรียนระบุว่า ครูชายคนดังกล่าวอายุ 45 ปี เป็นครูที่โรงเรียนจริง เข้ามาทำงานเป็นครูจ้างเหมา ตำแหน่งครูธุรการ ประมาณช่วงปี 2551 กระทั่งปัจจุบันทำหน้าเป็นครูสอนพละ โดยสอนกรีฑาและดูแลชมรมกีฬาของโรงเรียน ที่ผ่านมาเท่าที่ทราบครูคนนี้ไม่มีพฤติกรรมเสียหาย หรือเรื่องเกี่ยวกับลวนลามเด็ก กระทั่งมีเรื่องนี้เกิดขึ้น เบื้องต้นยังไม่ได้สอบถามครูคนดังกล่าว

 

ผอ.โรงเรียนกล่าวว่า จากการตรวจสอบช่วงวันเกิดเหตุเป็นการจัดกิจกรรมเข้าค่ายฝึกซ้อมกรีฑาของสมาคมกีฬา จ.กาฬสินธุ์ มีนักเรียนในชมรมกีฬาของโรงเรียนร่วมหลายคน นักเรียนที่ถูกกระทำพักที่หอพัก ซึ่งครูคนดังกล่าวเป็นเจ้าของหอ และจัดขึ้นเองโดยพลการ ไม่ขออนุญาต และไม่ผ่านทางโรงเรียน ทางโรงเรียนจะตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมทั้งเรื่องล่วงละเมิดเด็กด้วย จากนั้นจะรายงานไปยัง อบจ.กาฬสินธุ์เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป ส่วนเรื่องคดีก็ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของตำรวจ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ญาติรายหนึ่งของผู้เสียหายกล่าวว่า ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่คิดว่าครูซึ่งทำหน้าที่สอนเด็กจะกระทำกับเด็ก ญาติทางอุตส่าห์ส่งลูกหลานไปเรียนและเล่นกีฬา อยากให้เป็นนักกีฬาทีมชาติ แต่กลับมาเจอแบบนี้ ผิดหวังอย่างมาก อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตามกฎหมายเด็ดขาด

ขณะที่ พล.ต.ต.สุวรรณ์ เชี่ยวนาวินธวัช ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ผู้ปกครองเด็กแจ้งความที่ สภ.นาคู เจ้าหน้าที่ได้แนะนำให้เข้ามาแจ้งความที่ สภ.กุฉินารายณ์ เนื่องจากเหตุเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.กุฉินารายณ์ ซึ่งได้ส่งตัวเด็กไปตรวจที่โรงพยาบาลเพื่อหาร่องรอยการถูกล่วงละเมิด เบื้องต้นครูชายผู้ถูกกล่าวหาได้ติดต่อพนักงานสอบสวน สภ.กุฉินารายณ์เพื่อจะเข้ามามอบตัว แต่ยังไม่ได้ระบุวันและเวลา บอกเพียงว่าอาจจะเข้ามาเย็นวันนี้ หรืออาจเป็นวันพรุ่งนี้

พล.ต.ต.สุวรรณ์กล่าวอีกว่า เท่าที่สอบถามเบื้องต้น เจ้าตัวยังให้การภาคเสธ ยอมรับว่าให้เด็กดื่มน้ำ แต่ไม่ได้ใส่ยาอะไร และยอมรับว่าลงมือทำจริง แต่ไม่ได้ข่มขืน เพราะยังไม่ได้สอดใส่ จะขอให้การอย่างละเอียดกับตำรวจที่เป็นพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ หากผู้ต้องหาเข้ามามอบตัวจะทำการสอบปากคำอีกครั้ง โดยจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย ส่วนเด็กพนักงานสอบสวนจะต้องสอบปากคำร่วมกับทีมสหวิชาชีพและผู้ปกครองก่อนถึงจะสามารถแจ้งข้อหาได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง