รีเซต

สหรัฐฯ เปิดตัวรถบรรทุก EV สายโปร นั่ง 6 คน ได้สบาย ติดแผงโซลาร์ได้ด้วย

สหรัฐฯ เปิดตัวรถบรรทุก EV สายโปร นั่ง 6 คน ได้สบาย ติดแผงโซลาร์ได้ด้วย
TNN ช่อง16
12 มีนาคม 2566 ( 00:10 )
128
สหรัฐฯ เปิดตัวรถบรรทุก EV สายโปร นั่ง 6 คน ได้สบาย ติดแผงโซลาร์ได้ด้วย

กระแสรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ยังคงมาแรงอย่างต่อเนื่อง โดยได้แผ่ขยายอิทธิพลไปยังยานพาหนะอื่น ๆ ตามไปด้วย เช่น เรือยอช์ตพลังงานไฟฟ้า รถโดยสารสาธารณะพลังงานไฟฟ้า รวมไปถึงวงการขนส่งอย่างรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าอีกด้วย และล่าสุดบริษัท เดอะ ชิฟต์ กรุ๊ป (The Shyft Group) จากรัฐมิชิแกนในประเทศสหรัฐอเมริกา ได้เปิดตัวบลู อาร์ก คลาส 5 (Blue Arc Class 5) รถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าที่มีจุดเด่นในการใช้งานระดับมืออาชีพ


บลู อาร์ก คลาส 5 (Blue Arc Class 5) ติดตั้งแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน (Li-ion) พร้อมระบบระบายความร้อนแบบหล่อเย็นขนาด 158 - 316 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) ให้ระยะทางการวิ่งสูงสุด 320 กิโลเมตร ขับเคลื่อนด้วยความเร็วสูงสุดประมาณ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ชาร์จไฟฟ้าด้วยปลั๊กไฟบ้านระดับที่ 2 (Level 2 Home Charger) ที่อัดประจุได้สูงสุด 19.2 กิโลวัตต์ (kW) รองรับสัมภาระได้ไม่เกิน 4.5 ตัน พร้อมกับรองรับการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์กำลังการผลิต 450 วัตต์ชั่วโมง (Wh) สำหรับจ่ายไฟให้กับห้องโดยสารเป็นตัวเลือกเสริมด้วย


ทางบริษัท เดอะ ชิฟต์ กรุ๊ป (The Shyft Group) ต้องการให้บลู อาร์ก คลาส 5 (Blue Arc Class 5) เป็นรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าสำหรับมืออาชีพที่ต้องการทำงานเป็นทีม นอกเหนือจากการบรรทุกสินค้าหรือสิ่งของแล้วยังออกแบบตัวถังรถให้สามารถเดินทางได้สูงสุดถึง 6 คน ที่มีโต๊ะแบบพับได้ติดตั้งภายใน หน้าจอแสดงผลที่บริเวณแผงรถ (Dashboard) บริเวณเหนือกระจกมองข้างที่ดึงปรับระดับได้ซึ่งรองรับการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ บันไดเสริมสำหรับผู้โดยสารแถวหลัง ตลอดจนที่นั่งแถวหลังทั้ง 4 ที่นั่ง(วรรค)แบบพับเก็บได้เพื่อเพิ่มพื้นที่ใช้สอย


บลู อาร์ก คลาส 5 (Blue Arc Class 5) ไม่ได้ระบุราคาขายเอาไว้ โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อทางเว็บไซต์ของค่ายรถบลู อาร์ก (Blue Arc) ซึ่งในขณะนี้ได้สนับสนุนการขายและการให้บริการในประเทศสหรัฐอเมริกาและแคนาดาเท่านั้น


ที่มาข้อมูล Electrek

ที่มารูปภาพ Blue Arc

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง