รีเซต

รพ.กลาโหมพร้อมให้บริการ ปชช.สิทธิบัตรทอง กทม.เหตุสถานพยาบาลถูกยกเลิกสัญญา

รพ.กลาโหมพร้อมให้บริการ ปชช.สิทธิบัตรทอง กทม.เหตุสถานพยาบาลถูกยกเลิกสัญญา
PakornR
3 ตุลาคม 2563 ( 11:49 )
396
รพ.กลาโหมพร้อมให้บริการ ปชช.สิทธิบัตรทอง กทม.เหตุสถานพยาบาลถูกยกเลิกสัญญา

โรงพยาบาลสังกัดกระทรวงกลาโหมยืนยันพร้อมให้บริการประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกรณี สปสช.ยกเลิกสัญญาคลินิกชุมชนอบอุ่น สามารถมารับบริการได้ตามปกติและไม่มีค่าใช้จ่าย 

 

 

พล.ต.นพ.พจน์ เอมพันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักงานแพทย์ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า จากกรณีที่สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ได้ยกเลิกสัญญากับคลินิกชุมชนอบอุ่นในเขตพื้นที่ กทม. มีประชาชนที่หน่วยบริการประจำถูกยกเลิกและมีสถานะกลายเป็นสิทธิว่างจำนวนมาก ทางโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงกลาโหมในพื้นที่ กทม. ประกอบด้วยในส่วนของกองทัพบกคือ โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กองทัพเรือ โรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า กองทัพอากาศ โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช และโรงพยาบาลทหารอากาศ(สีกัน) ตลอดจนโรงพยาบาลทหารผ่านศึกขององค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก มีความยินดีให้บริการเพื่อเป็นทางเลือกแก่ประชาชนที่อยู่ละแวกใกล้เคียง 

 

พล.ต.นพ.พจน์ กล่าวว่า จากการประสานกับ สปสช.เบื้องต้น ทำให้าทราบอยู่แล้วว่าจะมีผู้มารับบริการเพิ่มขึ้น จากการประสานงานกับ 5 โรงพยาบาลข้างต้นได้รับทราบและเตรียมบุคลากรให้พร้อมให้ความช่วยเหลือ สปสช.ในการให้บริการประชาชน โดยผู้ได้รับผลกระทบที่เป็นสิทธิว่างสามารถมารับบริการได้ตามปกติ 

 

"ยืนยันว่ามารับบริการโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแน่นอนตามที่ สปสช.ชี้แจง" พล.ต.นพ.พจน์ กล่าว 

 

อย่างไรก็ดี เนื่องจากเป็นโรงพยาบาลทหาร ภารกิจเบื้องต้นคือการให้บริการกำลังพลและครอบครัวและยังต้องทำหน้าที่ดูแล state quarantine ด้วย ดังนั้นประชาชนที่มารับบริการหากได้รับความไม่สะดวกสักเล็กน้อยก็ขอประทานอภัยมา ณ ที่นี้ด้วย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง