รีเซต

ผู้ใช้สิทธิบัตรทองแพ้วัคซีนโควิด สปสช.เยียวยาให้!

ผู้ใช้สิทธิบัตรทองแพ้วัคซีนโควิด สปสช.เยียวยาให้!
NewsReporter
12 ธันวาคม 2565 ( 10:39 )
101
ผู้ใช้สิทธิบัตรทองแพ้วัคซีนโควิด สปสช.เยียวยาให้!
สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ผู้มีสิทธิหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (บัตรทอง 30 บาท) ที่มีอาการไม่พึงประสงค์หลังจากรับวัคซีนโควิด19 ไม่ต้องรอพิสูจน์ทางการแพทย์ โดยให้ช่วยเหลือเบื้องต้น 3 กรณี 1)เสียชีวิต/ทุพพลภาพถาวร ไม่เกิน 4 แสนบาท 2)เสียอวัยวะ/พิการ ไม่เกิน 2.4 แสนบาท และ 3)บาดเจ็บ/บาดเจ็บต่อเนื่อง ไม่เกิน 1 แสนบาท
 
 
ผู้มีสิทธิยื่นคำร้อง คือ ผู้มีสิทธิบัตรทอง 30 บาทที่ได้รับความเสียหายหรือทายาท กรณีไม่มีทายาท ผู้ที่สามารถยื่นคำร้องแทนได้ คือ ผู้อุปการะที่ให้ความช่วยเหลือเกื้อกูลหรือดูแลอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานานพอสมควร หรือหน่วยบริการที่ให้บริการ โดยมีระยะเวลาในการยื่นคำร้อง ภายใน 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ทราบความเสียหาย สามารถดาวน์โหลดแบบคำร้องได้ที่ https://www.nhso.go.th/downloads/175
 
 
สำหรับเอกสารประกอบคำร้อง ได้แก่ 1.สำเนาบัตรประชาชน 2.สำเนาใบมรณบัตรของผู้รับบริการกรณีที่เสียชีวิต และ 3.ความเห็นแพทย์ผู้ให้การรักษาและการหยุดพักงาน ส่วนช่องทางการยื่นคำร้อง มี 3 ช่องทาง คือ 1.โรงพยาบาลที่ให้บริการฉีดวัคซีนโควิด -19 2.สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และ3.สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติสาขาเขตพื้นที่ (13 เขตทั่วประเทศ)
 
 
ทั้งนี้ สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วน สปสช. โทร. 1330 หรือไลน์ สปสช. (ไลน์ไอดี @nhso) หรือคลิก https://lin.ee/zzn3pU6
 

 
ข้อมูล สปสช.

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง