รีเซต

สปสช. พบคลินิกทุจริตงบ "บัตรทอง" แล้ว 84 แห่ง

สปสช. พบคลินิกทุจริตงบ "บัตรทอง" แล้ว 84 แห่ง
TNN ช่อง16
29 กรกฎาคม 2563 ( 14:47 )
311
สปสช. พบคลินิกทุจริตงบ "บัตรทอง" แล้ว 84 แห่ง

วันนี้ (29 ก.ค.63) นพ.ศักดิ์ชัย กาญจนวัฒนา เลขาธิการ สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) แถลงข่าวความคืบหน้ากรณีการตรวจสอบทุจริตงบประมาณกองทุนหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ หรือ งบบัตรทอง

นพ.ศักดิ์ชัย ระบุว่า หลังจากที่ สปสช. ได้ตรวจสอบกรณีของการทุจริตในคลินิกชุมชนอบอุ่น ซึ่งเป็นคลินิกที่ให้บริการแก่ผู้มีสิทธิบัตรทอง จำนวน 18 แห่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เป็นเงินกว่า 74 ล้านบาท

จากนั้น ได้ขยายผลตรวจสอบกับคลินิกที่เกี่ยวข้อง และตรวจพบการทุจริตอีก 63 แห่งเพิ่มเติม และล่าสุดพบการทุจริตเพิ่มเติมอีก 3 แห่ง เป็นคลินิกทันตกรรมที่มีการเบิกจ่ายข้อมูลเป็นเท็จ

นอกจากนี้ ยังมีการดำเนินการแจ้งความกับห้องปฏิบัติการอีก 2 แห่ง ที่มีการสมรู้ร่วมคิดปลอมแปลงเอกสารหลักฐานทุจริต เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม โดยที่ สปสช. จะนำเอกสารหลักฐานรวม 700,000 ฉบับ ยื่นต่อกองบังคับการปราบปรามและดีเอสไอ ดำเนินการต่อไป

ขณะที่ นพ.การุณย์ คุณติรานนท์ รองเลขาธิการ สปสช. เปิดเผยว่า สปสช.ได้ใช้เจ้าหน้าที่มากกว่า 300 คน ร่วมกันตรวจสอบเอกสาร โดยล่าสุดได้ตรวจสอบเอกสารกว่า 200,000 ฉบับ ของคลินิก 18 แห่งเรียบร้อยแล้ว และอยู่ระหว่างการตรวจสอบเอกสารของ 66 คลินิก เพิ่มเติมกว่า 500,000 ฉบับ

นอกจากในส่วนของการดำเนินการกับ 18 และ 66 คลินิกเสร็จสิ้นแล้ว ทางหน่วยงานยังได้มีการขยายผลการตรวจสอบไปยังคลินิกทุกแห่งในกรุงเทพมหานคร (กทม.) ให้เสร็จสิ้นภายในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งจะเป็นการตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังในระยะ 10 ปี และขยายการตรวจสอบไปยังพื้นที่ปริมณฑลต่อไป

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง