รีเซต

'บ็อกซ์ออฟฟิศจีน' กวาดรายได้ช่วงหยุดปีใหม่ทะลุ 1 พันล้านหยวน

'บ็อกซ์ออฟฟิศจีน' กวาดรายได้ช่วงหยุดปีใหม่ทะลุ 1 พันล้านหยวน
Xinhua
4 มกราคม 2565 ( 19:29 )
36
'บ็อกซ์ออฟฟิศจีน' กวาดรายได้ช่วงหยุดปีใหม่ทะลุ 1 พันล้านหยวน

ปักกิ่ง, 4 ม.ค. (ซินหัว) -- วันอังคาร (4 ม.ค.) ข้อมูลจากสำนักบริหารกิจการภาพยนตร์แห่งประเทศจีน เปิดเผยว่ารายได้จากการจำหน่ายบัตรชมภาพยนตร์ (Box Office) ของจีนระหว่างช่วงวันหยุดปีใหม่สูงแตะ 1.02 พันล้านหยวน (ราว 5.34 พันล้านบาท)

 

สำนักฯ ระบุว่าจีนกวาดรายได้จากบัตรชมภาพยนตร์อย่างมหาศาล แม้จะมีการมีการใช้มาตรการควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) อย่างเข้มงวดระหว่าวช่วงวันหยุดปีใหม่ซึ่งสิ้นสุดเมื่อวันจันทร์ (3 ธ.ค.) โดยโรงภาพยนตร์ในพื้นที่เสี่ยงต่ำจำกัดอัตราการเข้าชมในโรงที่ร้อยละ 75 ขณะที่โรงภาพยนตร์ในพื้นที่เสี่ยงปานกลางและเสี่ยงสูงยังคงปิดให้บริการ

 

สำนักฯ เผยว่าภาพยนตร์ดราม่าของจีนเรื่อง "เอมเบรซ อะเกน" (Embrace Again) ครองอันดับหนึ่งในตารางหนังทำเงินระหว่างช่วงวันหยุด 3 วัน โดยทำรายได้ไป 319 ล้านหยวน (ราว 1.67 พันล้านบาท) และกวาดรายได้รวม 590 ล้านหยวน (ราว 3.09 พันล้านบาท) นับตั้งแต่การออกฉายในวันก่อนขึ้นปีใหม่

 

ทั้งนี้ ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวบอกเล่าเรื่องราวของคนธรรมดากลุ่มหนึ่งระหว่างช่วงล็อกดาวน์ป้องกันโรคโควิด-19 ในนครอู่ฮั่น และฉายภาพการช่วยเหลือกันของผู้คนในห้วงยามที่ต้องดิ้นรนเมื่อต้นปี 2020

ข่าวที่เกี่ยวข้อง