รีเซต

กระบี่-ฮือฮา จอมปลวกคล้ายพระพุทธรูป โผล่กลางสวนยางพารา เชื่ออาจนำความโชคดีสู่ครอบครัว (ชมคลิป)

กระบี่-ฮือฮา จอมปลวกคล้ายพระพุทธรูป โผล่กลางสวนยางพารา เชื่ออาจนำความโชคดีสู่ครอบครัว (ชมคลิป)
77ข่าวเด็ด
14 สิงหาคม 2563 ( 12:38 )
126
กระบี่-ฮือฮา จอมปลวกคล้ายพระพุทธรูป โผล่กลางสวนยางพารา เชื่ออาจนำความโชคดีสู่ครอบครัว (ชมคลิป)

กระบี่-ฮือฮา จอมปลวกคล้ายพระพุทธรูป โผล่กลางสวนยางพารา เผยมองจากสามทิศเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่แตกต่างกัน เชื่ออาจนำโชคลาภสู่ครอบครัว แต่ก็อย่างมงาย เป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น

 

 

วันที่ 14 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจาก นายประสิทธิ์ คงทองอินทร์ อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110/13 ม.2 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ว่าภายในสวนยางพาราของน้องชาย มีจอมปลวกรูปร่างประหลาด คล้ายองค์พระพุทธรูปโผล่ขึ้นมา จึงเดินทางตรวจสอบโดยมีนายประสิทธิ์ คงทองอินทร์ นำไปดูจุดที่ตั้งของจอมปลวกดังกล่าว ซึ่งอยู่ภายในสวนยางพารา โดยจอมปลวกโผล่ขึ้นอยู่ใต้ถุนขนำที่พัก สร้างยกพื้นสูง ใต้ขนำมีจอมปลวกโผล่ขึ้นมาใหม่ จากจอมปลวกเดิมที่ถูกขุดทำลายไปก่อนหน้า โดยมีความสูงประมาณ 50 ซม.ฐานกว้างประมาณ 30 ซม.จะมีรูปร่างที่แปลกแตกต่างกันไป แล้วแต่จิตนาการของแต่ละคน จากสังเกตหากมองโดยหันหน้าไปทางทิศเหนือ จะคล้ายองค์พระพุทธรูปปางนั่งสมาธิ แต่ถ้ามองโดยหันหน้าทางทิศใต้คล้ายรูปฤๅษีถือไม้เท้า แต่ถ้ามองโดยหันหน้าทางทิศตะวันตกเฉียงใต้คล้ายรูปนางกวัก ซึ่งรูปร่างต่างๆที่ปรากฏขึ้นอยู่กับจิตนาการและความเชื่อของแต่ละคน

 

 

นายประสิทธิ์ คงทองอินทร์ เล่าว่า เมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนพร้อมภรรยาได้เข้าไปในสวนยางพาราของน้องชายเพื่อเอาอุปกรณ์ในแปลงเกษตร ขณะนั้นมีฝนตกลงมาจึงพากันวิ่งเข้าไปหลบฝนที่ขนำหลังดังกล่าว ซึ่งปล่อยทิ้งร่างไม่มีคนอาศัย จังหวะนั้นภรรยาเหลือบสายตาไปเห็นจอมปลวกที่โผล่ขึ้นมา คล้ายรูปพระพุทธรูป จึงบอกให้ตนทราบจึงถ่ายภาพเก็บไว้ และแชร์ไปในกลุ่มต่างๆให้เพื่อนดู ซึ่งก็มีเพื่อนๆทักเข้ามาจำนวนมากว่ามีส่วนคล้ายพระพุทธรูปจริง ตนได้เล่าให้ภรรยาฟังก็ได้เดินทางมาดู เห็นรูปร่างที่แตกต่างออกไป แต่ต้องหันหน้าไปตามทิศที่กล่าวข้างต้น จึงจะสามารถมองเห็นเป็นรูปร่างต่างๆ

 

 

เบื้องต้นมีความเชื่อว่า จอมปลวกที่พบดังกล่าว คงจะนำโชคลาภหรือสิ่งดีๆมาให้ตนและครอบครัว พร้อมอธิฐานให้นำพาแต่สิ่งดีๆเข้ามา แต่ก็ไม่อยากให้ทุกคนงมงาย ซึ่งเป็นความเชื่อส่วนบุคคลที่มองแตกต่างออกไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง