รีเซต

แกร็บฟู้ดน้ำใจงาม 2แม่ลูกเดินกลับบ้าน ไร้เงินติดตัว อาสาพาส่งถึงบ้าน

แกร็บฟู้ดน้ำใจงาม 2แม่ลูกเดินกลับบ้าน ไร้เงินติดตัว อาสาพาส่งถึงบ้าน
ข่าวสด
22 สิงหาคม 2563 ( 17:00 )
165
1
แกร็บฟู้ดน้ำใจงาม 2แม่ลูกเดินกลับบ้าน ไร้เงินติดตัว อาสาพาส่งถึงบ้าน

โซเชียลแห่ชื่นชม หนุ่มแกร็บฟู้ดใจหล่อ อาสาพาแม่พร้อมลูกน้อยส่งถึงบ้าน หลังเดินข้างถนนกลางดึก ไม่มีรถไม่มีเงิน แถมซื้อข้าวให้กินประทังความหิว

 

จากกรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "บอย คนนี้ไงล่ะ" พนักงานขับแกร็บ โพสต์ข้อความว่า สองแม่ลูกน้อย ผมไปส่งถึงปลายทางจุดหมายแล้วนะครับ เห็นเดินกันสองแม่ลูกตั้งเเต่ช่วงโรงเเรมริเวอร์แคว เลยเข้าไปถามว่าจะไปไหน เขาตอบจะกลับบ้าน ไม่มีเงินติดตัว ผมจึงไปส่งที่บ้านอยู่ที่หนองสามพราน และแวะซื้อข้าวน้ำให้และพาไปส่งจนถึงปลายทางเรียบร้อย คนไทยไม่ช่วยกันแล้วจะช่วยใคร

 

วันที่ 22 ส.ค. นายเฉลิมพล มุ่งหมาย หรือบอย อายุ 32 ปี เจ้าของโพสต์ กล่าวว่า เมื่อช่วงค่ำ วันที่ 21 ส.ค. ตนขี่รถจักรยานยนต์ส่งอาหาร พบเห็นแม่ลูกคู่หนึ่ง เดินอยู่แถวถนนหน้าโรงแรมริเวอร์แคว ในเขตเทศบาลเมืองกาญจนบุรี ตอนแรกผมก็ได้แค่มองเขาอยู่พักหนึ่งว่า มาเดินทำอะไรกันอยู่แถวนี้

 

ต่อมาก็มีการรับออเดอร์ลูกค้าแถวสะพานข้ามแม่น้ำแคว และยังได้พบเห็นกับแม่ลูกคู่นี้เดินอยู่แถวบริเวณดังกล่าวใกล้กับจุดที่ผมเข้ามารับออเดอร์ ขณะที่รออาหารเพื่อส่งลูกค้าก็มีโอกาสพูดคุยกับแม่ลูกคู่นี้ก็เลยถามไปว่า มาทำไรกันทำไมมาเดินอยู่แถวนี้อีก แม่ก็ตอบมาว่าจะกลับบ้านแต่ไม่มีรถไม่มีเงิน บ้านอยู่แถวหนองสามพราน

 

นายเฉลิมพล กล่าวต่อว่า ตนสงสาร เมื่อมองหน้าเด็กน้อยก็ได้ถามไปว่ากินข้าวกินปลากันหรือยัง แม่ก็ตอบว่ายังไม่ได้กินเลย ตนก็เลยซื้อข้าวซื้อน้ำให้กินไปก่อน ซึ่งตนก็รีบไปส่งออเดอร์กับลูกค้าที่สั่งมาล่าสุด และได้บอกกล่าวแม่และเด็กว่า ตนจะอาสาที่จะไปส่งแม่ลูกคู่นี้ให้ถึงบ้าน

 

โดยระหว่างทางก็ได้พบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้บอกกล่าวให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรับทราบ ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปฏิบัติหน้าที่ ดูแลความเรียบร้อยในพื้นที่ จึงไม่สามารถที่จะช่วยเหลือในการที่จะไปส่งแม่ลูกคู่นี้ได้ ตนจึงบอกกล่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเดี๋ยวผมจัดการไปส่งแม่ลูกคู่นี้เอง ซึ่งระยะทางที่จะไปส่งแม่ลูกคู่นี้ ก็ประมาณ 30 กิโลเมตร

 

ปัจจุบันที่มีข่าวการจี้ปล้นมากมาย ตนก็กลัว แต่ก็สงสารเขา ปล่อยให้เขาเดินไปก็มีความลำบาก สำหรับสังคมในปัจจุบันยังไงเวลาเจอคนตกทุกข์ได้ยาก ก็อยากจะให้ช่วยเหลือกัน เพราะว่าเขาก็ลำบาก โดยตัวผมเองก็เคยลำบากมาก่อน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง