รีเซต

SYNEXส่งซิกโค้งท้ายนิวไฮ รับทรัพย์สินค้าไอทีทำเงิน

SYNEXส่งซิกโค้งท้ายนิวไฮ รับทรัพย์สินค้าไอทีทำเงิน
ทันหุ้น
18 กันยายน 2566 ( 17:04 )
80
SYNEXส่งซิกโค้งท้ายนิวไฮ รับทรัพย์สินค้าไอทีทำเงิน

SYNEX ลั่นธุรกิจผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ส่งซิกไตรมาส 4/2566 ผลงานทำนิวไฮ รับไฮซีซันไอทีบูม-ไอโฟน 15 หนุน เล็งได้อานิสงส์ดิจิทัลวอลเล็ตภาครัฐปีหน้า ชี้เม็ดเงินกว่า 5 แสนล้านบาท ช่วยหนุนรายได้พุ่ง แถมล่าสุดจัดงาน“Synnex Partners Connext 2023” ปั๊มยอดขายเพิ่ม

 

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ดิสทริบิวเตอร์ผู้นำด้านไอทีอีโคซิสเต็ม หรือ SYNEX เปิดเผยว่า บริษัทมองธุรกิจได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วตั้งแต่ไตรมาส2/2566 ที่ผ่านมา และน่าจะได้เห็นการฟื้นตัวที่ดีขึ้น โดยเฉพาะในไตรมาส 4/2566 ทาง SYNEX คาดผลงานจะเติบโตอย่างโดดเด่น และอาจจะเป็นไตรมาสที่ดีสุด (นิวไฮ) ของปี 2566 เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากการเข้าช่วงไฮซีซันของตลาดไอที ประกอบกับปัจจัยบวกของผลิตภัณฑ์ไอโฟน15 ที่เข้ามาช่วยสนับสนุนเพิ่มเติม ตลอดจนธุรกิจสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้มีประสิทธิภาพ

 

ไอโฟนใหม่ต่อยอด

 

ทั้งนี้ ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของSYNEX แบ่งเป็น กลุ่มสินค้ามือถือ (โมบาย) อยู่ที่ประมาณ40% และที่เหลือมาจากส่วนอื่นๆ รวมทั้งบริษัทมีแนวทางขยายฐานลูกค้าและบริการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเสริมรายรับให้ดียิ่งขึ้น

 

ขณะที่ทิศทางธุรกิจครึ่งปีหลังของทาง SYNEX คาดจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรกรับช่วงไฮซีซัน โดยเริ่มเห็นสัญญาณ บวกจากสินค้าไอทีมีกำลังซื้อกลับมารับงานโครงการของภาคเอกชและรัฐบาลที่มีการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงโครงการต่างๆ ให้ความสำคัญในการลงทุนด้านไอทีเพื่อวางโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยีให้แก่ประเทศ ชูสินค้า กลุ่มคอนซูเมอร์เชียลปีนี้มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่น ด้านกลุ่มสินค้าคอมมูนิเคชัน นับว่าเป็นไฮไลต์ของซีซันนี้ เนื่องจากมีการเปิดตัวโทรศัพท์รุ่นเรือธง ในหลายๆ แบรนด์ อาทิ Apple, HONOR, Samsung, Huawei เป็นต้น โดยเฉพาะการเปิดตัวiPhone 15 ที่เตรียมวางจำหน่ายวันที่22 กันยายนนี้ คาดเป็นอีกแรงกระตุ้นกำลังซื้อกลับมา รวมไปถึง HONOR เองก็มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด

 

ดิจิทัลวอลเล็ตหนุน

 

นางสาวสุธิดา กล่าวว่า ในแง่ประเด็นเกี่ยวกับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต จำนวน 10,000 บาท หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 5 แสนล้านบาท คาดจะเริ่มในปี2567 นั้นบริษัทมองโอกาสและเป็นปัจจัยบวกต่อธุรกิจ ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้รายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจนอีกทางหนึ่งด้วย

 

โดยเมื่อวันที่ 15 กันยายน2566 ที่ผ่านมาในงาน “Synnex Partners Connext 2023” บริษัทย้ำภาพชัดการเป็น No.1 IT Ecosystem โชว์ศักยภาพการโตแกร่งร่วมกับพาร์ตเนอร์และดีลเลอร์ กว่า 70 แบรนด์ชั้นนำระดับโลก ครอบคลุมทุกพอร์ตสินค้าไอทีเกมมิ่งภายใต้สัญลักษณ์Trusted by Synnex ที่มีช่องทางการจัด จำหน่ายกว่า 6,000 ราย ซึ่งเป็นจุดแข็งของซินเน็คในด้านงานบริการที่มีศูนย์บริการหลังการขายกระจายอยู่ทั่วประเทศ ที่พร้อมขยายการเติบโต และมุ่งกลุ่มสินค้าไอทีโซลูชั่น เป็น Total Solution และ Service ควบคู่กัน

 

งานดังกล่าวนับเป็นงานใหญ่แห่งปีที่พาร์ตเนอร์-ดีลเลอร์แวดวงไอทีพบปะ ร่วมอัพเดตเทรนด์เทคโนโลยี และไอทีโซลูชั่น เพื่อมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า ตอบโจทย์ด้วยผลิตภัณฑ์ทั้งกลุ่มลูกค้าองค์กรและEnd User ติดอาวุธให้ก้าวทันยุคดิจิทัลทรานส์ฟอร์มเมชัน พร้อมลุยหาพาร์ทเนอร์ใหม่ๆ ที่จะเสริมการเติบโตในด้านของAi ที่ปัจจุบันเป็นเทคโนโลยีที่นำมาใช้อย่างกว้างขวางในหลายอุตสาหกรรม พร้อมตั้งเป้าเป็น No.1 Distributor ที่มีอีโคซิสเต็มครบวงจร และคาดจะมียอดขายที่เกิดขึ้นภายในงานดังกล่าวราว 400 ล้านบาท

 

รุกขยายฐานตลาด

 

“งานดังกล่าวมีพาร์ตเนอร์และดีลเลอร์ ขนทัพสินค้าแบบเอ็กซคลูซีฟมาแบบจัดเต็ม มีสินค้าไฮไลต์ อาทิ Nintendo Switch วิดีโอเกมสัญชาติญี่ปุ่น ที่ซินเน็ค ได้เปิดตัว "Nintendo Switch by Synnex" เพื่อบุกตลาดไทย อย่างครบวงจรRAZER แบรนด์ไลฟ์สไตล์เกมมิ่งระดับโลกSandisk และแบรนด์อื่นๆ อีกมากมาย ครอบคลุมทุกกลุ่ม สินค้าคอมมูนิเคชั่น คอมเมอร์เชียล และคอนซูเมอร์ ร่วมกว่า 30 บูธ นับเป็นงานใหญ่แห่งปีของวงการไอที ที่เป็นโอกาสผนึกกำลังเสริมศักยภาพการแข่งขัน สร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคได้ในหลายมิติ”

 

สำหรับสินค้าคอนซูเมอร์ มีการขยายกลุ่มเทรนด์เทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เข้าไปในกลุ่มไลฟ์สไตล์เกมมิ่ง รวมถึงสินค้าสเป็กสูงๆ ในกลุ่มไฮมาร์จิ้น พร้อมรุกตลาดเกมมิ่งคอนโซล รวมไปถึงโมบายเกมมิ่ง และอีสปอร์ตเกมมิ่ง เพื่อให้มีสินค้าที่ครบวงจรยิ่งขึ้น อย่างไรก็ดีสินค้าคอมเมอร์เชียลยังเติบโตขึ้นทุกปีตามกลยุทธ์ที่วางไว้ทั้งงาน โครงสร้างพื้นฐาน โครงการขนาดใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชน  เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค พร้อมกับการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายในกลุ่มลูกค้าองค์กรและเซอร์วิส ตลอดจนการบริการคลังสินค้าของลูกค้าอีกด้วย

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง