รีเซต

เปิด "หุบเหววังบาดาล-เขาเทียนเหมินซาน" ประตูสวรรค์ชุมพร

เปิด "หุบเหววังบาดาล-เขาเทียนเหมินซาน" ประตูสวรรค์ชุมพร
TNN ช่อง16
2 กุมภาพันธ์ 2564 ( 09:56 )
1K
เปิด "หุบเหววังบาดาล-เขาเทียนเหมินซาน" ประตูสวรรค์ชุมพร

“หุบเหววังบาดาล” หรือที่นักท่องเที่ยวขนานนามว่า “ เขาเทียนเหมินซาน ประตูสวรรค์ชุมพร” อยู่ที่บริเวณสำนักสงฆ์ถ้ำธารน้ำลอด หมู่ 9 ตำบลทุ่งระยะ อ.สวี จ.ชุมพร ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวหนึ่งเดียวในประเทศไทย

โดย นายอนัน รามพันธุ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ชุมพร นางสุรางค์ วัชรพงศ์ ที่ปรึกษาประธานหอการค้า จ.ชุมพร นายสุรินทร์ เหล่าพัทรเกษม ผู้ประกอบการท่องเที่ยวและแอดมินเพจตามสบายรีสอร์ท-ชุมพรฟ้าใหม่ พร้อมคณะและผู้นำชุมชน ผู้นำทองถิ่น เดินทางไปสำรวจแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ เพื่อเก็บข้อมูลประสานหน่วยงานเกี่ยวข้องผลักดันให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับประเทศและระดับโลกต่อไป 


เนื่องจากเป็นสถานที่ทางธรรมชาติแห่งเดียวในประเทศไทยที่มีหุบเขาภูผาสูงสลับซับซ้อนเด่นตระหง่านมีหมอกขาวโพลนตลอดทั้งปี ลักษณะภูมิประเทศคล้ายกับภูเขาเทียนเหมือนซาน แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของประเทศจีน

การเดินทางขึ้นไปบน “หุบเหววังบาดาล” ที่ตั้งของสำนักสงฆ์ธารน้ำลอด สูงกว่าระดับน้ำทะเลราว 500 เมตร เป็นหุบเหวที่อยู่ท่ามกลางขุนเขาภูผาสูงเด่นตระการรายรอบคล้ายปราการป้อมกำแพงป้องกันอันตรายจากพายุภัยธรรมชาติ อยู่ห่างจากตัวเมืองชุมพรประมาณ 30 กิโลเมตร นักท่องเที่ยวต้องเดินเท้าไปตามขั้นบันใดปูนขึ้นไปมีราวเหล็กช่วยพยุงตัวเป็นระยะๆ ที่สร้างผสมผสานกลมกลืนกับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี บันใดทำลัดเลาะไปตามทางเดินเก่าของชาวบ้านในท้องถิ่นที่มีมานานแต่โบราณ มีทั้งหมดประมาณ 700 ขั้น


ตลอดเส้นทางเดินจะมีจุดพักชมวิวและจุดเช็คอินเป็นระยะๆสามารถชมวิวทิวทัศน์ได้ 360 องศา จนถึงชั้นบนสุดที่ใครได้ขึ้นไปถึงแล้วจะหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง มีพระพุทธรูปสีทององค์ใหญ่ปางมารศรีวิชัย หรือปางปราบมาร ประทับนั่งขัดสมาธิบนฐานบัว เพื่อกราบไหว้เป็นสิริมงคล เสริมดวง เสริมบารมี ช่วยสะเดาะเคราะห์ แคล้วคลาด แก้ปีชง เจริญรุ่งเรือง ด้วยลาภ ยศ สุขสรรเสริญ  ท่ามกลางบรรยากาศวิวทิวทัศน์เหมือนยืนอยู่บนประตูสวรรค์ ที่มองลอดช่องผ่านระหว่างภูผาหน้าเขาสูงตระหง่านรายรอบอยู่บริเวณ “หุบเหวบาดาล” แบบรอบทิศทางเหมือนกวีศิลปะตะวัดพู่กันวาดไปตามจินตนาการ จนถูกขนานนามว่า  “ เขาเทียนเหมินซาน ประตูสวรรค์ชุมพร”

นางสุรางค์ วัชรพงศ์ ที่ปรึกษาประธานหอการค้า จ.ชุมพร กล่าวว่าตนเพิ่งมาเห็นเป็นครั้งแรกถือว่าสถานที่แห่งนี้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่สดชื่น มีทิวทัศน์สวยงามระดับโลกเลยทีเดียว จึงเห็นสมควรที่หน่วยงานเกี่ยวข้องควรจะสนับสนุนส่งเสริมเป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมาตนเคยไปเที่ยวที่เขาเทียนเหมินซาน ประเทศจีนมาแล้ว มีลักษณะภูมิประเทศที่คล้ายกันมาก แต่ที่ประเทศจีนมีการพัฒนาทางขึ้นลงที่สะดวกสบายกว่านี้มีนักท่องเที่ยวไปกันจำนวามาก คาดว่าอีกไม่นานสถานที่แห่งนี้จะเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของประเทศไทยอย่างแน่นอน


ด้าน นายอนัน รามพันธุ์ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จ.ชุมพร กล่าวว่าการเดินทางมาสำรวจแหล่งท่องเที่ยวแห่งนี้ ที่ผ่านมาแทบจะไม่เคยมีมาและรู้จักมาก่อนแม้แต่คนใน จ.ชุมพร ตนและคณะจะมาเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อนำเสนอผ่านไปยังหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องทั้งในระดับจังหวัดและระดับประเทศได้รับรู้ว่าแหล่งท่องเที่ยวแห่งงนี้สามารถพัฒนาให้เป็นจุดแลนมาร์คระดับประเทศและระดับโลกในอนาคต


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง