รีเซต

Drama-addict จี้ "ฌอน บูรณะหิรัญ” โชว์ statement ไขข้อกังขาสังคม

Drama-addict จี้ "ฌอน บูรณะหิรัญ” โชว์ statement ไขข้อกังขาสังคม
TNN ช่อง16
28 มิถุนายน 2563 ( 12:13 )
180
Drama-addict จี้ "ฌอน บูรณะหิรัญ” โชว์ statement ไขข้อกังขาสังคม

วันนี้ ( 28 มิ.ย. 63 )จากกรณีทีมอาสาร่วมดับไฟป่าที่เชียงใหม่ ได้ฝากจดหมายเปิดผนึกถึงไลฟ์โค้ดหนุ่มชื่อดัง "ฌอน บูรณะหิรัญ" ถึงการเปิดรับบริจาคเพื่อช่วยดับไฟป่าที่เชียงใหม่ ซึ่งเจ้าตัวได้เปิดให้โอนเงินช่วยเหลือผ่านบัญชีส่วนตัว แต่ไม่เคยมีการเปิดเผยยอดบริจาค และทีมดับไฟป่าที่ลงพื้นที่แทบทุกจุดไม่เคยได้รับสิ่งของอะไรจากฌอนเลยนั้น


หลังจากนั้น"ฌอน บูรณะหิรัญ" ได้ออกมาชี้แจงถึงเรื่องเงินบริจาคที่ได้รับในครั้งนั้น ว่ามีมากกว่า 8 แสนบาท และได้กระจายไปช่วยเหลือหลายหลายวิธี อย่างก็ตามยังไม่มีการโชว์  statement เงินโอนเข้าบัญชีที่ได้จากการบริจาค




ล่าสุด เพจ Drama-addict ได้ออหมาเรียกร้องให้  ฌอน บูรณะหิรัญ  เปิด statement ให้ประชาชนดู เพื่อความโปร่งใส พร้อมยังตัวอย่างของ  วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล ที่เปิดรับบริจาคซื้ออุปกรณ์ดับไฟป่าให้ เจ้าหน้าที่ในภาคเหนือ ซึ่งลงรายรับรายจ่ายชัดเจน ว่าได้เงินมาเท่าไหร่ นำไปจ่ายอะไรบ้าง เพื่อความโปร่งใส แม้กระทั่งลงกระทั่งหลักฐานการโอนเงินที่เอาไปตรวจสอบ QR code ได้


นอกจากนี้ประชาชนยังตั้งคำถามว่า เหตุใดจึงนำเงินบริจาคของประชาชนกว่าสองแสนบาทในการประชาสัมพันธ์เพื่อรับบริจาค อีกทั้งยังสงสัยว่า ฌอน บูรณะหิรัญ ระบุว่าได้เงินบริจาคแค่ 8 แสนบาท ซึ่งขัดแย้งกับเพจของ ฌอน ที่มีคนติดตามเกือบ 4 ล้านคน ทำให้ชวนคิดได้ว่ายอดบริจาคน่าจะมากกว่านั้น  เนื่องจากเพจของ วรรณสิงห์  ซึ่งมีคนติดตามเพียง 4 แสน แต่ได้ยอดบริจาคเกือบ 4 ล้านบาท ดังนั้น ฌอน ควรจะโชว์ statement เพื่อชี้แจงต่อสังคม


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง