รีเซต

"ไม่รู้จะระบายยังไง" หนุ่มกลับจากทำงานวันแรก เขียนจม.ลา ผูกคอดับ

"ไม่รู้จะระบายยังไง" หนุ่มกลับจากทำงานวันแรก เขียนจม.ลา ผูกคอดับ
ข่าวสด
8 กรกฎาคม 2563 ( 12:24 )
127
"ไม่รู้จะระบายยังไง" หนุ่มกลับจากทำงานวันแรก เขียนจม.ลา ผูกคอดับ

 

พี่สาวสุดช็อก น้องชายกลับจากทำงานวันแรก ผูกคอดับ กลางบ้านพัก พบเขียนจดหมายลาตายทิ้งไว้บนโต๊ะ "ผมขอโทษ ไม่รู้จะระบายยังไง"

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 ก.ค. ร.ต.อ.สามารถ รักษาศักดิ์ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุมีคนผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านพักหลังหนึ่งพื้นที่ต.บ้านเกาะ อ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ยกใต้ถุนสูง บริเวณชั้นบนกลางบ้านพบศพ นายอัตถพล (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี สภาพสวมใส่ชุดพนักงานเสื้อคอกลมสีน้ำเงิน กางเกง ขายาวสีน้ำเงิน รองเท้าสีดำหุ้มส้น บริเวณลำคอใช้เชือกแขวนกับขื่อกลางเสาบ้าน ใกล้กันพบเก้าอี้พลาสติกสีแดงซ้อนกันอยู่ 2 ตัว

เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายศพหนุ่ม ผูกคอดับ ภายในบ้านพักส่งชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง

นอกจากนี้ บนโต๊ะยังพบกระดาษ 3 แผ่น เขียนข้อความตัดพ้อ โดยแผ่นที่หนึ่งระบุว่า "ประกันโทรหาบอกกับว่าไปคุยกับกู รับโทรศัพท์ด้วย จะนัดขึ้นศาลในนรก" แผ่นที่ 2 "ผมมันเลว ผมขอโทษไม่รู้จะระบายยังไงชาติหน้ามีจริงเป็นพี่น้องกันใหม่จะทำให้ดีกว่านี้" แผ่นที่ 3 "ผมขอโทษนะพี่สาวโทรศัพท์ลืมอยู่โรงงานในลิ้นชัก เอ ดูแลตัวเองดีๆนะพี่ไก่" ซึ่งคาดว่าเป็นลายมือของผู้ตาย ทางญาติจึงได้นำร่างผู้เสียชีวิตลงมานอนกับพื้นบ้าน

จากการสอบถาม น.ส.สุภารัตน์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี พี่สาวของผู้ตาย กล่าวว่า บ้านหลังนี้พักอาศัยอยู่ด้วยกัน 3 คน คือ ตนกับแฟน และผู้ตาย โดยผู้ตายทำงานเป็นพนักงานอยู่ในส่วนอุตสาหกรรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ โดยเมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ไปทำงานเข้ากะเช้าเป็นวันแรกหลังจากที่บริษัทให้พนักงานหยุดงานเป็นเวลา 2 สัปดาห์ในช่วงโควิด-19

จดหมายที่ผู้ตายเขียนตัดพ้อ ก่อนก่อเหตุสลด

น.ส.สุภารัตน์ กล่าวต่อว่า ส่วนตนทำงานเป็นพนักงานอีกบริษัทหนึ่ง ช่วงเช้าเลิกงานแล้วกลับมาบ้านก็เห็นผู้ตายผูกคออยู่กับขื่อกลางบ้านแล้ว ซึ่งตนตกใจแทบช็อก จึงร้องตะโกนเรียกแฟนให้รีบมาช่วยแก้เชือกที่ผูกคอผู้ตายออกเพื่อช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันน้องชายเสียชีวิตแล้ว

"ส่วนสาเหตุนั้นดิฉันไม่ทราบว่าน้องชายผูกคอเสียชีวิตด้วยเรื่องใด เบื้องต้นได้โทรศัพท์ไปพูดคุยกับหัวหน้างานจึงทราบว่าน้องชาย หลังจากเลิกงานแล้วได้ไปดื่มกินกับหัวหน้าและเพื่อนร่วมงานจนถึงเวลา 21.00 น. ทุกคนแยกย้ายกันกลับบ้าน น้องชายมีเงินติดตัวอยู่ 6 บาท จึงได้ขอยืมเงินจากหัวหน้า 100 บาท เพื่อเอาไว้ติดตัวกลับบ้าน ส่วนจดหมายที่พบอยู่บนโต๊ะเป็นลายมือของน้องชายที่เขียน ตัดพ้อเอาไว้" น.ส.สุภารัตน์ กล่าว

บริเวณขื่อกลางบ้านที่ผู้ตายใช้จบชีวิต

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำร่างผู้เสียชีวิตส่งชันสูตรโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ จ.ปทุมธานี ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง