รีเซต

ผู้ว่าฯสงขลา ออกประกาศลดการเดินทางข้าราชการ-ประชาชน ออกนอกพื้นที่

ผู้ว่าฯสงขลา ออกประกาศลดการเดินทางข้าราชการ-ประชาชน ออกนอกพื้นที่
มติชน
1 พฤษภาคม 2564 ( 16:29 )
72
ผู้ว่าฯสงขลา ออกประกาศลดการเดินทางข้าราชการ-ประชาชน ออกนอกพื้นที่

 

 

วันที่ 1 พฤษภาคม รายงานสถานการณ์โควิด 19 ที่ จ.สงขลา ในวันนี้พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 27 คน โดยแบ่งเป็น อ.หาดใหญ่ 25 คน และ อ.เมืองสงขลา 2 คน รวมยอดสะสมผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 660 คน และเสียชีวิต 1 คน มีผู้ป่วยที่รักษาหายกลับบ้านได้แล้ว 233 คน และยังคงเหลือรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และโรงพยาบาลสนาม 426 คน

 

รายงานข่าวว่าสาธารณสุข จ.สงขลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ยังคงเร่งสอบสวนโรค รวมทั้งตรวจเชิงรุก ทั้งกลุ่มเสี่ยง กลุ่มสัมผัสผู้ป่วย และกลุ่มที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ได้ดำเนินการตรวจหาเชื้อ 1,464 คน ซึ่งกลุ่มผู้ติดเชื้อจากสถานบันเทิงเริ่มลดลง แต่พบเพิ่มในส่วนของกลุ่มร้านอาหารต่างๆ โดยเฉพาะใน อ.หาดใหญ่ มากกว่า 20 แห่ง และ อ.เมืองสงขลา อีกบางจุด

 

ผลการตรวจกลุ่มเสี่ยงคลัสเตอร์ร้านเฝอ อินเตอร์ อ.เมืองสงขลา ที่มีลูกค้าเข้าไปใช้บริการ และตกเป็นกลุ่มเสี่ยงประมาณ 400 คน นั้น ทางสาธารณสุข จ.สงขลา และสาธารณสุข อ.เมืองสงขลา ได้นัดตรวจวันที่ 30 เม.ย.มีผู้เข้าตรวจคัดกรอง 1400 คน คาดว่า จะทราบผลการตรวจทั้งหมดในวันที่ 1และ 2 พ.ค.

 

รายงานข่าวว่า นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการ จ.สงขลา ได้ออกประกาศมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด 19 ฉบับเพิ่มเติม เพื่อบังคับใช้อีก 2 เรื่อง คือ ปิดโรงเรียน สถาบันกวดวิชา และสถานศึกษาทุกประเภท โดยใช้การเรียนการสอนออนไลน์แทนได้ งดการจัดกิจกรรมภายในสถานศึกษาที่มีคนรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง