รีเซต

ล่าโจรแสบ แอบงัดศาลหลักเมืองคอนศรีฯ อยู่ห่างโรงพักแค่ 100 เมตร

ล่าโจรแสบ แอบงัดศาลหลักเมืองคอนศรีฯ อยู่ห่างโรงพักแค่ 100 เมตร
ข่าวสด
15 พฤศจิกายน 2563 ( 16:20 )
104
ล่าโจรแสบ แอบงัดศาลหลักเมืองคอนศรีฯ อยู่ห่างโรงพักแค่ 100 เมตร

ล่าโจรใจบาป บังอาจงัดศาลหลักเมือง จ.นครศรีธรรมราช ลักเงินในตู้บริจาคเกลี้ยง พบพฤติกรรมสุดอุกอาจ รู้เวลาก่อเหตุ และห่างจากโรงพักเพียง 100 เมตร

 

วันที่ 15 พ.ย. 2563 พ.ต.ท.สุวิทย์ นวลสง สว.(สอบสวน)สภ.เมืองนครศรีธรรมราช รับแจ้งเหตุคนร้ายลักทรัพย์งัดตู้บริจาคเงินภายในศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ข้าง บก.ภ.นครศรีธรรมราช ต.คลัง อ.เมือง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

 

 

ที่เกิดเหตุประตูด้านหลังมีรอยถูกคนร้ายงัดกุญแจประตูศาลหลักเมืองจนหลุดประตูเปิดอ้า ตรวจสอบด้านในศาลหลักเมืองพบว่าบริเวณวางตู้บริจาคเงินทางเข้าประตูด้านหน้า 2 ใบ เป็นตู้ไม้มีร่องรอยถูกงัดบริเวณช่องใส่เงินด้านบน เงินเศษเหรียญและธนบัตร 20 และ 100 บาทเหลือค้างอยู่ตู้บริจาคจำนวนไม่มากนัก และบนพื้นใกล้ตู้บริจาคพบเศษเหรียญชนิดต่าง ๆ หล่นเกลื่อนกระจาย อีกตู้หนึ่งเป็นตู้เหล็กมีร่องรอยถูกงัดแต่ไม่สำเร็จ 

 

จากการสอบสวนนางวิภารัตน์ เฉตาไพย อายุ 43 ปี เจ้าหน้าที่ดูแลศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช ให้การว่า ปกติศาลหลักเมืองจะเปิดเวลา 07.30 น. และปิด 18.00 น. ทุกวัน วันนี้ช่วงเช้าตนได้มาเปิดประตูศาลหลักเมืองตามปกติ เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เข้าไปกราบไหว้บูชา ปรากฏว่าประตูศาลหลักเมืองด้านหลังมีร่องรอยถูกงัดกุญแจประตูเปิดอ้าอยู่ เมื่อเข้าไปดูด้านในพบว่าตู้รับเงินบริจาคถูกคนร้ายงัดจนเหรียญตกบนพื้นกระจัดกระจาย จึงแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ

 

สำหรับจำนวนเงินที่ถูกคนร้ายโจรกรรมไปไม่ทราบว่าจำนวนเท่าไร เพราะปกติในวันเปิดตู้บริจาคจะมีเจ้าหน้าที่จากกองคลังเทศบาลนครนครศรีธรรมราชมาทำการเปิดและนำเงินไปเข้าคลัง ในช่วงวันธรรมดาคือจันทร์ถึงศุกร์ ส่วนวันเสาร์และอาทิตย์ จะไม่มีเจ้าหน้าที่มาเปิดตู้บริจาค

 

 

ซึ่งเท่าที่ทราบยอดเงินในตู้บริจาคแต่ละวันประมาณ 3,000-5,000 บาท ซึ่งเมื่อวานนี้เป็นวันดี มีนักท่องเที่ยวมากราบไหว้ศาลหลักเมืองเป็นจำนวนมาก คาดว่าน่าจะมีเงินในตู้ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นถึง 2 หมื่นบาท ซึ่งคนร้ายน่าจะรู้ความเคลื่อนไหวทางเข้าออกของศาลหลักเมืองเป็นอย่างดีมาดูลาดเลาก่อนเข้าก่อเหตุ

 

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบลายนิ้วมือแผงของคนร้ายในที่เกิดเหตุเพื่อเป็นหลักฐาน และจะตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบ ๆ ศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราช เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับที่เกิดเหตุศาลหลักเมืองนครศรีธรรมราชอยู่ติดกับ บก.ภ.นครศรีธรรมราช และอยู่ห่างจากบ้านพักของ ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ประมาณ 100 เมตร คนร้ายยังกล้าลงมือเข้าไปงัดตู้บริจาคของศาลหลักเมืองดังกล่าว

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

ข่าวที่เกี่ยวข้อง