รีเซต

ทุกวันนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก Xiaomi

ทุกวันนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก Xiaomi
TNN Wealth
9 พฤศจิกายน 2564 ( 16:36 )
105
ทุกวันนี้ไม่มีใครไม่รู้จัก Xiaomi
 
Xiaomi รู้ดีว่าการแข่งขันสูงในตลาดการผลิตอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และเขาก็ใหม่มากในตลาดนี้ เขาจึงเริ่มต้นคิดจากการรักษาฐานลูกค้าด้วยการสร้างลัทธิ Xiaomi แฟน ๆ ของ Xiaomi เรียกว่า 'Mi Fen' (米粉ในภาษาจีน) ยังหมายถึง “แป้งข้าวเจ้า” ซึ่งยังคงหมายถึง ข้าวฟ่างหรือ “little rice” (小米) Rice ข้าวเมล็ดเล็กๆ เปรียบเหมือนการรวมตัวกันของลูกค้าที่ภักดีต่อแบรนด์
 
 
Xiaomi ดูแลลูกค้า หรือที่พวกเขาเรียกว่า "ท่านผู้มีเกียรติ" อย่างไรบ้าง
 
 
1. Xiaomi สร้าง "ชุมชน" ออนไลน์ในตลาดต่างๆและมี " MIUI forum" สำหรับแฟนพันธุ์แท้ MIUI หมายถึง Open-source และ Operating system ซึ่งบริษัทได้แชร์เวอร์ชันทดสอบของซอฟต์แวร์ใหม่สัปดาห์ละครั้งในวันศุกร์
 
 
2. Xiaomi ฟังความคิดเห็นจากฐานแฟน ๆทุกครั้งเมื่อตัดสินใจเลือกตลาดใหม่ที่จะกำหนดเป้าหมาย
 
 
3. Xiaomi จัดงานเลี้ยงประจำปี ( Mi Fan Festival )สำหรับแฟน ๆ หลักหลายร้อยคนโดยที่ Lei Jun ผู้ก่อตั้งXiaomiเป็นผู้ปรุงอาหาร กลยุทธ์นี้ถือเป็น "กุญแจสำคัญคือความรู้สึกของการมีส่วนร่วม"
 
 
4. Xiaomi พูดคุยกับลูกค้าผ่านโซเชียลมีเดีย โต้ตอบกับแฟน ๆ รับฟังผู้ใช้และบอกสิ่งที่เราคิดได้ทันที
 
 
5. Xioami เชิญผู้ใช้เข้าสู่บริษัท แบ่งปันความคิด แสดงเบื้องหลังการทำงาน การอัปเดตเกี่ยวกับการจ้างงานและอัปโหลดรูปถ่ายของแฟน ๆ เพื่อให้ผู้สนับสนุนรู้สึกถึงความเป็นส่วนหนึ่งของ บริษัท
 
 
6. Xiaomi ทราบดีว่าการเมืองเป็นหัวข้อที่อ่อนไหวอย่างมากสำหรับบริษัทในประเทศจีนและ Xiaomi ได้หลีกเลี่ยงการโต้เถียงใด ๆ ที่อาจเป็นอันตรายต่อความสัมพันธ์กับรัฐบาลกลาง อย่างไรก็ตาม Xiaomi สร้างตัวละคร Mi-bunny ที่ บริษัท ใช้เป็นตัวนำโชคผ้าพันคอสีแดงอ้างอิงถึงองค์กรทางการเมือง Young Pioneers of China และหมวกคนงานคอมมิวนิสต์ในโรงเรียนเก่าทำให้เกิดความภาคภูมิใจของชาติจีน
 
 
7. Xiaomi ใช้เสื้อยืด Mi-Two เป็นสัญลักษณ์ที่เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ประกาศความจงรักภักดีและรับเอาสไตล์ของบริษัทมาเป็นของตัวเอง โดยพนักงานสวมเสื้อสีต่างกันขึ้นอยู่กับงาน Mi-Two ของพวกเขา Greeters สวมเสื้อเชิ้ตสีส้มได้ตั้งแถวที่ทางเข้าสถานที่ คอยดูแลลูกค้า Workers เชิ้ตสีดำทำงานเพื่อสื่อ ผู้บริหารคนสำคัญของ Xiaomi เสื้อยืดรุ่นพิเศษของ Mi-Two เสื้อยืดลายกราฟฟิควางขายบนเว็บไซต์ของ Xiaomi เพื่อให้แฟน ๆ Mi ได้เป็นตัวแทนอย่างภาคภูมิใจ
 
 
จะเห็นได้ว่า Xiaomi ไม่ได้สร้างแค่ลูกค้าแต่ยังคงสร้างสังคมแห่งความภาคภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมและใช้บริการXiaomi การปฎิบัติต่อท่านผู้มีเกียรติ "Mi Fans" ทำให้สินค้าของ Xiaomi ได้รับการต้อนรับอย่างดีเสมอมา
 
 
ในแง่ของกลยุทธ์ราคา + คุณภาพ + Superfan ทำให้สามารถสร้างชีวิตชีวาให้กับแบรนด์ Xiaomi ด้วยสิ่งใหม่ ๆ ที่ลูกค้าไม่คาดคิดเสมอ
 
 
แป้ง กนกวรรณ กรรณิกา
Youtube : Pang KanoKwan

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง