รีเซต

โผล่หลอกผู้สูงอายุอีกแล้ว อ้างเป็น นศ. ขายเครื่องนวดโลมา แพงเกินจริงเกือบ 10 เท่า

โผล่หลอกผู้สูงอายุอีกแล้ว อ้างเป็น นศ. ขายเครื่องนวดโลมา แพงเกินจริงเกือบ 10 เท่า
ข่าวสด
7 มิถุนายน 2564 ( 15:58 )
349
โผล่หลอกผู้สูงอายุอีกแล้ว อ้างเป็น นศ. ขายเครื่องนวดโลมา แพงเกินจริงเกือบ 10 เท่า

 

มิจฉาชีพ ทำเนียนเป็น นศ.ฝึกงาน นวดแผนไทย ตระเวนหลอกผู้สูงอายุ ขายเครื่องนวดโลมา ราคาแพงเกินจริงเกือบ 10 เท่า มีเหยื่อทั่วประเทศ

 

 

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. 2564 ผู้สื่อข่าว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้งว่า มีมิจฉาชีพแต่งกายด้วยชุดนักศึกษา หลอกขายเครื่องนวดแบบปลาโลมาราคาแพงเกินความเป็นจริงให้กับผู้สูงอายุหลายราย โดยใช้การอ้อนการตื๊อให้ดูน่าสงสารเพื่อหลอกขาย ถ้าขายไม่ได้อาจารย์จะไม่ให้ผ่านกิจกรรม ทำให้ไม่สามารถจบการศึกษาได้ พร้อมแอบอ้างขายเครื่องนวดราคาแพง เครื่อง 3 พันกว่าบาท มีทั้งสด ผ่อน ออกสัญญาซื้อขาย แต่พบว่าขายออนไลน์ไม่ถึง 300 บาท โดนมีเหยื่อถูกหลอกมาแล้วหลายราย และมีการออกข่าวเตือนภัยร้องเรียนทั่วประเทศ

 

 

 

ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปที่บ้านหนองเพนียด ต.บัวใหญ่ อ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมา พบผู้เสียหายรายหนึ่ง เปิดเผยว่า เมื่อหลายวันก่อนมีกลุ่มคนแต่งกายด้วยชุดนักศึกษาเข้ามาที่บ้าน อ้างว่าเป็นนักศึกษาสถาบันชื่อดังแห่งหนึ่ง กำลังออกฝึกงานในรายวิชากิจกรรมนวดแผนไทย จะขอเข้ามาทดลองนวดให้กับผู้สูงอายุตามต่างจังหวัดเพื่อให้ประเมินฝีมือ แล้วจะสามารถสอบผ่านในวิชาดังกล่าว

 

 

หลังจากนั้นก็พยายามหว่านล้อมขอให้ช่วยซื้อเครื่องนวดแบบปลาโลมา เพื่อจะได้ผ่านรายวิชาดังกล่าวได้โดยง่าย ตาของตนรู้สึกสงสาร เห็นว่าเป็นเด็กนักศึกษา จึงช่วยซื้อในราคา 2,800 บาท โดยแบ่งผ่อนชำระเป็นงวดๆ ซึ่งเครื่องนวดโลมาดังกล่าว มีรูปทรงคล้ายปลาโลมา ทำงานโดยการสั่น นำไปวางตรงจุดที่ปวดเมื่อยจะช่วยคลายเส้น

 

 

 

ผู้เสียหายบอกอีกว่า ในกล่องไม่มีคู่มือการใช้ ไม่มีใบประกัน มีเพียงโลโก้ตัวหนังสือของบริษัทและที่หน้ากล่องเป็นรูปดาราชื่อดังในอดีต จึงลองให้ลูกหลานหาวิธีการใช้ แต่กลับพบว่า ราคาขายในออนไลน์ เพียงแค่สามร้อยก 300 กว่าบาทเท่านั้น จึงคิดว่าต้องถูกหลอกแน่นอน เพราะตาของตนซื้อเครื่องนวดโลมาจากกลุ่มคนที่มาเร่ขายในราคาที่แพงมาก ถ้าเป็นไปได้อยากขอคืนสินค้าแต่ไม่รู้จะติดต่อใคร จึงฝากเตือนภัยให้ระวังมิจฉาชีพ ทำเนียนเป็นนักศึกษา เข้ามาหลอกขายสินค้าราคาแพงด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง