รีเซต

แม่ใช้เงินเยียวยานร. สั่งซื้อมือถือให้ลูกเรียนออนไลน์ เปิดกล่องลมแทบจับ

แม่ใช้เงินเยียวยานร. สั่งซื้อมือถือให้ลูกเรียนออนไลน์ เปิดกล่องลมแทบจับ
ข่าวสด
16 กันยายน 2564 ( 11:01 )
64
แม่ใช้เงินเยียวยานร. สั่งซื้อมือถือให้ลูกเรียนออนไลน์ เปิดกล่องลมแทบจับ

พ่อแม่ลมแทบจับ ได้ เงินเยียวยานักเรียน 2 พันบาท สั่งซื้อมือถือให้ลูก หวังไว้ใช้เรียนออนไลน์ พอของมาส่ง เปิดดูถึงกับตัวสั่น เตือนผู้ปกครองเช็กของก่อนจ่ายเงิน

 

 

วันที่ 16 ก.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปพร้อมรูปภาพบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ซอง พร้อมระบุข้อความว่า "ผู้ปกครองนักเรียน ที่โรงเรียนฉัน ถูกหลอกจ้า รับเงินเยียวยา 2,000 บาท สั่งซื้อโทรศัพท์ให้ลูกสาว ทางออนไลน์ แต่ได้ มาม่า 1 ซองจ้า ดีที่เฉลียวใจ เลยไม่เสียเงิน คร้า"

 

 

โดยในคลิปเป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่มีพนักงานบริษัทขนส่งมาส่งพัสดุให้ที่บ้านหลังหนึ่ง ใน อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเจ้าตัวขอถ่ายคลิปไว้ขณะแกะกล่องพัสดุ เพราะกลัวว่าจะโดนกลุ่มมิจฉาชีพหลอกส่งสินค้าอย่างอื่นมาให้ไม่ตรงปกเหมือนที่เป็นข่าวบ่อย ๆ เมื่อแกะกล่องถึงกับตัวสั่นเพราะโทรศัพท์ที่ตัวเองสั่งซื้อกลายเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ซอง โชคดีที่ยังไม่จ่ายเงินก่อนรับของ

พ่อแม่ลมแทบจับ ได้ เงินเยียวยานักเรียน 2 พันบาท สั่งซื้อมือถือให้ลูก หวังไว้ใช้เรียนออนไลน์

 

 

หลังทราบเรื่องจึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นางจิรัชญา หอมจิตต์ อายุ 43 ปี และ นายนีรนาท ล้ำวารีกุล อายุ 43 ปี สามี ผู้ปกครองนักเรียนโรงเรียนหนึ่งใน อ.วิเชียรบุรี ที่เป็นคนสั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ วีโว่ วาย12 ราคา 1,450 บาท ผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊กรายหนึ่ง

 

 

นายนีรนาท กล่าวว่า ตนได้ เงินเยียวยานักเรียน จากทางโรงเรียน 2,000 บาท จึงตั้งใจจะนำเงินที่ได้มาซื้อโทรศัพท์ให้ลูกได้เรียนออนไลน์ เพราะโทรศัพท์ที่ลูกใช้เรียนออนไลน์ทุกวันนี้เป็นโทรศัพท์ของภรรยา แต่สภาพก็ใกล้พัง เวลาทางโรงเรียนส่งงานมา ก็เปิดได้บ้างไม่ได้บ้าง ไปดูราคาตามร้านโทรศัพท์ ราคาก็เกือบ 5,000 บาท จึงได้มาดูตามเพจที่ขายโทรศัพท์ต่าง ๆ

 

 

 

นายนีรนาท กล่าวต่อว่า จนมาเจอเพจ "Nu•Vivo y12.1300 ปลายทางได้" ซึ่งมีโทรศัพท์ที่กำลังยากได้ และเป็นมือ 1 ราคาไม่แพง รับประกัน 6 เดือน ราคาเก็บเงินปลาย 1,450 บาท จึงได้สั่งซื้อจำนวน 1 เครื่อง

 

 

ด้าน นางจิรัชญา กล่าวว่า ทันทีที่เปิดกล่องดูและพบว่าเป็นบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 1 ซอง ถึงกับตกใจ ตัวสั่น ไม่คิดว่าจะมาเจอเหตุการณ์แบบนี้กับตนเอง เกือบเสียเงินเกือบ 1,500 บาท ให้กับพวกมิจฉาชีพ โชคดีที่ตนขอพนักงานเปิดดูของข้างในก่อน ไม่งั้นตนคงเสียใจมาก เพราะในช่วงเศรษฐกิจตกต่ำแบบนี้ เงินกว่าจะหามาแต่ละบาทก็ยาก

 

 

 

 

"จึงอยากฝากถึงผู้ปกครองนักเรียนคนอื่น ๆ ที่กำลังมองหาโทรศัพท์มือถือ ให้ลูกเรียนออนไลน์ ให้ตรวจสอบสินค้าก่อนจ่ายเงินหรือเซ็นรับของ ไม่งั้นอาจตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ" นางจิรัชญา กล่าว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง