รีเซต

3 โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นไทยบ่ายนี้ จับตาประกาศยุบสภา-แนะกลยุทธ์ลงทุน

3 โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นไทยบ่ายนี้ จับตาประกาศยุบสภา-แนะกลยุทธ์ลงทุน
ทันหุ้น
20 มีนาคม 2566 ( 13:30 )
33
3 โบรกฯ มองแนวโน้มหุ้นไทยบ่ายนี้ จับตาประกาศยุบสภา-แนะกลยุทธ์ลงทุน

บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ความกังวลต่อสถาบันการเงินยุโรปผ่อนคลายลงได้บ้างหลังประกาศดีล UBS เข้าซื้อกิจการ Credit Suisse แต่อย่างไรก็ตามมองต้นตอสาเหตุของปัญหาที่มาจากการปรับขึ้นดอกเบี้ยฯของธนาคารกลางต่างๆเพื่อสกัดเงินเฟ้อยังมีอยู่ ทำให้ความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจถดถอยและความเชื่อมั่นต่อระบบธนาคารสหรัฐฯและยุโรปยังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด 

 

ส่วนประเด็นในประเทศรอการประกาศยุบสภาลงในพระราชกิจจานุเบกษาซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในวันนี้ ซึ่งอดีตที่ผ่านมามักจะเป็นบวกต่อตลาดหุ้น ภายใต้ปัจจัยแวดล้อมที่มีทั้งบวกและลบคาดดัชนีจะผันผวนตามกรอบ 1,555-1,570 จุด 

 

กลยุทธ์ลงทุนเน้น Selective Buy ชอบ หุ้นลงลึกหวังรีบาวน์ ได้แก่หุ้น JMT,  MTC และ MAJOR หุ้น Domestic Consumption ได้แก่หุ้น HMPRO,  CRC และ SNNP และหุ้นปันผลสูงได้แก่หุ้น ORI และ 

TISCO

 

บล.โกลเบล็ก คาดดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายมีโอกาสรีบาวด์ต่อเนื่อง หากมีการประกาศยุบสภา เนื่องจากเป็นปัจจัยบวก เพราะจะมีนโยบายกระตุ้นการใช้จ่ายหลังได้รัฐบาลใหม่ นอกจากนี้ตลาดคลายกังวลเรื่องธนาคารเครดิตสวิต หลังมีข่าวควบรวมกับ UBS โดยภาคบ่ายดัชนีมีแนวรับที่ 1,555 จุด ส่วนแนวต้านที่ 1,570 จุด 

 

ขณะที่ภาวะตลาดหุ้นภาคเช้า ดัชนีเคลื่อนไหวในแดนบวกสลับกับลบ มีแรงซื้อในหุ้นกลุ่มค้าปลีก ไอซีที ส่วนแรงขายมาจากหุ้นกลุ่มพลังงาน โดยนักลงทุนติดตามข่าวการประกาศยุบสภา ส่งผลให้ดัชนีพักเที่ยงปิดที่ 1,564.63 จุด บวก 0.96 จุด หรือ 0.06% มีมูลค่าการซื้อขาย 26,316 ล้านบาท 

 

ด้านบล.กสิกรไทย ประเมินตลาดหุ้นช่วงบ่ายคาดจะแกว่งตัวในกรอบ 1,550-1,570 จุด ประเมินแนวต้านสำคัญดัชนีคาดไม่ผ่าน 1,600 จุด หากตลาดย่อลงมาเป็นจังหวะทยอยสะสมหุ้นอีกครั้ง โดยมองปัจจัยสำคัญที่กำหนดทิศทางตลาดหุ้นคือวันที่ 22 มี.ค. ประชุมเฟด จะขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ตามคาดหรือไม่ หลักๆ ให้น้ำหนัก Dotplot คาดการณ์อัตราดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้จะออกมาในโทน Dovish มากขึ้นหรือไม่ หรือจะยัง Hawkish เนหน้าขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อ แม้จะมีปัญหาฝั่งธนาคาร อาทิ SVB เชื่อว่าเฟดจะชั่งน้ำหนักเลือกระหว่างเงินเฟ้อสหรัฐ 

 

ธีมการลงทุนสัปดาห์นี้ หุ้น Defensive ในช่วงที่ตลาดผันผวน คือ 1.1) กลุ่มโรงไฟฟ้า แนะนำ BGRIM คาดกำไรไตรมาส 1/66  เติบโตต่อได้กระแสบวกจาก Bond Yields ปรับลงและเงินบาทแข็งค่า 1.2) กลุ่มโรงพยาบาล แนะนำ  BCH  2.)หุ้นที่ได้ปัจจัยบวกจากเศรษฐกิจ โลกยังเติบโต Prob recession ลดลง คือ กลุ่มเรือเทกอง 3.)หุ้นที่ราคาอยู่ในโซนล่าง และมีปัจจัยบวกจากกระแสการเลือกตั้ง ที่จะเกิดขึ้น ได้แก่หุ้นกลุ่มค้าปลีก แนะนำหุ้น CPALL

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง