รีเซต

น้อยแต่มาก! สายรัด Apple Watch ตำแหน่งใหม่ใช้งานง่ายขึ้น

น้อยแต่มาก! สายรัด Apple Watch ตำแหน่งใหม่ใช้งานง่ายขึ้น
TNN ช่อง16
12 ธันวาคม 2563 ( 13:55 )
63
น้อยแต่มาก! สายรัด Apple Watch ตำแหน่งใหม่ใช้งานง่ายขึ้น

ใครที่ใช้ Apple Watch น่าจะคุ้นเคยกับความสามารถจิ๋วแต่แจ๋วของอุปกรณ์ชิ้นนี้เป็นอย่างดี เพราะแค่พก Apple Watch เครื่องเดียวก็ทำให้คุณสามารถทำอะไรได้ตั้งหลายอย่าง ทั้งดูเวลา ฟังเพลง ใช้เป็นตัวติดตามการออกกำลังกายของคุณ หรือแม้กระทั่งจะรับสายการโทรก็ยังได้ 


แต่ทั้งหมดที่ว่ามานี้ก็อยู่บนการออกแบบที่จำเป็นจะต้องผูกติดอยู่บนข้อมือเพียงเท่านั้นถึงจะใช้งานได้ครบถ้วนทุกฟังก์ชัน (เช่นการวัดอัตราการเต้นของหัวใจ) คำถามคือ เคยไหมที่เวลาจะยกหน้าปัด Apple Watch ขึ้นมาแล้วคุณรู้สึกเกะกะ เพราะต้องบิดข้อมือขึ้นมาเพื่อให้มองเห็นหน้าปัด? ปัญหาเล็ก ๆ นี้เองทำให้เกิดสิ่งประดิษฐ์หรือไอเดียผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะมาช่วยแก้ปัญหามากมาย หนึ่งในนั้นคือ Edgegear’s Switch band ที่ปิ๊งไอเดียออกแบบสายรัด Apple watch ที่จะเปลี่ยนตำแหน่งให้อุปกรณ์วางอยู่บริเวณพื้นที่ระหว่างนิ้วโป้งและนิ้วชี้ของมือ ซึ่งจะช่วยให้เราสามารถใช้งานโดยไม่ต้องพลิกข้อมือให้ยุ่งยาก และยังคงทำงานได้ปกติ จับสัญญาณชีพจรหรือติดตามการออกกำลังกายของเราได้ไม่มีปัญหา และยังใช้วัสดุที่ทำมาจากยาง Viton ชนิดเดียวกันกับที่ใช้ผลิตสาย Apple Watch จึงหมดห่วงเรื่องวัสดุไม่มีคุณภาพไปได้


ไอเดียเล็ก ๆ นี้เป็นตัวอย่างของการนำเอาปัญหามาขบคิดต่อ เพื่อให้เกิดเป็นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ ซึ่งไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ก็น่าติดตาม เพราะใครจะรู้ว่าในอนาคต สิ่งเหล่านี้อาจจะเป็นพื้นฐานให้เกิดนวัตกรรมใหม่ ๆ ขึ้นก็เป็นได้

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง