รีเซต

งานศิลปะลิง NFT ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก ถูกนำมาประมูลขาย eBay ในราคาถูก

งานศิลปะลิง NFT ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก ถูกนำมาประมูลขาย eBay ในราคาถูก
TNN ช่อง16
3 มีนาคม 2565 ( 15:54 )
429
งานศิลปะลิง NFT ที่มีมูลค่าสูงสุดในโลก ถูกนำมาประมูลขาย eBay ในราคาถูก

ภาพลิง Bored Ape Yacht Club ถือเป็นภาพที่มีมูลค่าสูงสำหรับวงการ NFT ในช่วงที่ผ่านมาภาพลิงเหล่านี้มีมูลค่าสูงที่คิดเป็นเงินไทยประมาณ 7 ล้านบาทด้วยกัน แต่เวลานี้ภาพบางส่วนได้มีการขายเป็นรูปแบบของการประมูลในเว็บไซต์ Ebay ซึ่งเป็นที่น่าตกใจเมื่อพบว่า มีการตั้งราคาประมูลในระดับที่ต่ำมาก โดยเฉลี่ยอยู่ที่ราว ๆ 47 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 1500 บาทเท่านั้น


ภาพลิง Bored Ape Yacht Club เป็นภาพงานศิลปะที่ปล่อยให้มีการเก็บสะสมได้ประมาณ 1 หมื่นรูป โดยมีการใช้เทคโนโลยีบล็อกเชน ethereum เข้ามาดูแลระบบตรงส่วนนี้ รูปภาพแต่ละรูปภาพเป็นการบ่งบอกลักษณะนิสัยรูปแบบต่าง ๆ ในช่วงปีที่ผ่านมารูปภาพ Bored Ape Yacht Club ได้มีการขายในราคาเหรียญละ 0.08 eth หรือคิดเป็นเงินประมาณ 200 ดอลลาร์สหรัฐในเวลานั้น


เว็บไซต์ eBay ถือเป็นเว็บไซต์ที่ใครก็ได้นำสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ทุกชนิดมาลงขายเพื่อทำการประมูลได้ บางครั้งก็มีผู้ประมูลของแปลก ๆ หลายอย่าง แต่หากพูดถึงวงการ NFT แล้ว ปรากฏการณ์นี้ถือเป็นเรื่องที่ผิดปกติอย่างมีนัยสำคัญ เพราะปกติแล้ว eBay จะสร้างรายได้ให้กับผู้ประมูลมากหากสินค้านั้นเป็นสินค้าหายากหรือไม่ได้รับความนิยมแล้ว แต่สำหรับตลาด NFT แล้ว ยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและไม่มีใครคาดคิดว่าจะมีการนำภาพ NFT มาขายในราคาถูก


ปัจจุบันรูปภาพ Bored Ape Yacht Club ได้รับการยอมรับในวงการ NFT อย่างกว้างขวางว่า เป็นรูปภาพที่มีมูลค่าแพงที่สุดในโลก คาดว่ามูลค่าของรูปภาพแต่ละประเภทคิดเป็นเงินประมาณ 88.5 eth หรือคิดเป็นเงิน 258,700 ดอลลาร์ อีกทั้งรูปภาพเหล่านี้ยังมีบุคคลที่มีชื่อเสียงหลายคนหันมาเก็บสะสมเพื่อการครอบครอง อย่างเช่น Mark Cuban นักธุรกิจและนักลงทุนชั้นนำ Steph Curry นักบาสเกตบอลชื่อดัง รวมไปถึงนักร้องที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลกอย่าง Justin Bieber กับ Snoop Dogg เองก็ได้กระโจนเข้าสู่วงการนี้ด้วย


ข้อมูลจาก : ebay.co.uk, cryptoslate.com

ภาพจาก : octalysisgroup.com



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง