รีเซต

วันสุดท้าย!! เกษตรกรขอนแก่นแห่กดเงินเยียวยา 5 พันบ.แน่นทุก ธกส. 'วัฒนา' เผยขอนแก่นได้รับสิทธิกว่าแสนราย

วันสุดท้าย!! เกษตรกรขอนแก่นแห่กดเงินเยียวยา 5 พันบ.แน่นทุก ธกส. 'วัฒนา' เผยขอนแก่นได้รับสิทธิกว่าแสนราย
มติชน
19 พฤษภาคม 2563 ( 18:07 )
194
วันสุดท้าย!! เกษตรกรขอนแก่นแห่กดเงินเยียวยา 5 พันบ.แน่นทุก ธกส. 'วัฒนา' เผยขอนแก่นได้รับสิทธิกว่าแสนราย

วันสุดท้าย!! เกษตรกรขอนแก่นแห่กดเงินเยียวยา 5 พันบ.แน่นทุก ธกส. ‘วัฒนา’ เผยขอนแก่นได้รับสิทธิกว่าแสนราย

เงินเยียวยาเกษตรกร – เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ธนาคาร ธกส.สาขาขอนแก่น ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายจิรวัฒน์ โลหะ ผู้อำนวยการ ธกส.สำนักงานขอนแก่น และนายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ นายอำเภอเมืองขอนแก่น ร่วมกันมอบเงินช่วยเหลือตามโครงการเราไม่ทิ้งกัน ในกลุ่มเกษตรกร ซึ่งทยอยเดินทางมาเบิกจ่ายเงิน ตามที่ได้รับการโอนตามสิทธิที่ได้รับกันเป็นจำนวนมาก ซึ่ง ธกส.ได้กำหนดมาตรการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโควิด-19 อย่างเข้มงวด โดยในรอบเดือนพฤษภาคมนั้น วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการโอนเงินให้กับผู้ที่ได้รับสิทธิ

นายวัฒนา กล่าวว่า ในเดือนพฤษภาคม รัฐบาลได้โอนเงินให้กับเกษตรกรที่ได้รับเงินช่วยเหลือเยียวยารายละ 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งได้ทยอยโอนเงินให้กับเกษตรกร ผ่านบัญชี ธกส.เรียบร้อยแล้ว วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการโอนเงินเข้าบัญชีในรอบเดือนพฤษภาคม จากนั้น รอบที่ 2 จะเริ่มโอนเงินอีกครั้งในเดือนมิถุนายน ตามรายชื่อของผู้ที่ได้รับสิทธิ

“จากการตรวจสอบพบว่า เกษตรกรขอนแก่นได้รับสิทธิเงินเยียวยาดังกล่าวรวมทั้งสิ้น 107,000 คน ขณะนี้รัฐบาลได้โอนเงินให้ครบเรียบร้อยแล้วทุกคนในรอบเดือนพฤษภาคม และในรอบต่อไปคือเดือนมิถุนายน จะทยอยโอนจ่ายตามบัญชีรายชื่อ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในมาตรการที่รัฐบาลให้ความห่วงใย ใส่ใจ และเห็นใจกับผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่เกิดขึ้น ที่เราทุกคนจะผ่านวิกฤตเหตุการณ์นี้ไปได้ด้วยกัน” นายวัฒนา กล่าว

ด้านนายจิรวัฒน์ กล่าวว่า เกษตรกรที่ได้รับสิทธิในการได้รับการช่วยเหลือจากรัฐบาลนั้น ธกส.ได้แจ้งบัญชีรายชื่อผู้ที่ได้รับสิทธิรับเงินเยียวยาจากรัฐบาลผ่านไปยังผู้ใหญ่บ้านของแต่ละพื้นที่ให้ได้รับทราบ ขณะที่การเบิกจ่ายนั้น สามารถถอนเงินสดได้ที่ตู้เอทีเอ็ม แต่ขณะนี้ที่ประชาชามาขอรับบริการจำนวนมาก จะพบว่าเป็นการติดต่อเพื่อเปลี่ยนแปลงเรื่องสมุดบัญชีธนาคารที่หมายเลขบัญชีไม่ตรงกัน หรือการไม่มีบัตรเอทีเอ็ม ซึ่ง ธกส.ได้จัดเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และให้บริการตามขั้นตอน ด้วยมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ซึ่งผู้ที่มาขอรับบริการทุกคนน ต่างปฎิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ และให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง