รีเซต

LightVision แว่นตาลดความเครียด ทำสมาธิให้ดีขึ้น

LightVision แว่นตาลดความเครียด ทำสมาธิให้ดีขึ้น
TNN ช่อง16
21 ธันวาคม 2564 ( 10:06 )
130
LightVision แว่นตาลดความเครียด ทำสมาธิให้ดีขึ้น

เราลดความเครียดของเราได้อย่างไร ? ถ้าเป็นตัวผมเอง ผมลดความเครียดที่เกิดขึ้นในแต่ละวันด้วยการออกกำลังกาย อ่านหนังสือ เล่นเกม หรือนอนดูหนังซีรีส์สักเรื่อง เพื่อลดการคิดคำนึงถึงบางสิ่งบางอย่าง หรือสร้างความรู้สึกที่ดีขึ้นมา เพื่อมาลดความเครียดหรือความรู้สึกด้านลบที่เกิดขึ้นกับตัวเรา แต่จะดีแค่ไหน หากในโลกของเรามีเทคโนโลยีที่สามารถช่วยลดความเครียดลงได้โดยง่าย


ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 

LightVision เป็นแว่นหูฟังจากทางบริษัท Layer Design ที่ถูกออกแบบมาเพื่อเพิ่มพลังสมาธิสำหรับลดความเครียดลงโดยเฉพาะ การทำสมาธิเป็นหนึ่งสิ่งที่ช่วยปลดปล่อยเราออกจากหนึ่งในรูปแบบวัฏจักรของการต่อสู้ในแต่ละวัน โดยผสมผสานความรู้สึกตื่นเต้นใหม่ ๆ เข้ามา เพื่อสัมผัสรสชาติของชีวิตได้อย่างเต็มที่ และเมื่อการทำสมาธิได้รับความช่วยเหลือจากประสาทสัมผัส ต่อมไพเนียลก็จะมีความสุข


ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 

LightVision ถูกพัฒนาขึ้นโดยบริษัทสตาร์ทอัพด้านเทคโนโลยีในสหรัฐฯ Resonate ตัวแว่นจะมาพร้อมชุดไฟ LED ที่ถูกสร้างขึ้นมาโดยเฉพาะ ให้แสดงผลออกมาในรูปแบบของ biomorphic ซึ่งเราจะมองเห็นรูปแบบการแสดงผลของภาพดังกล่าวได้ เมื่อตัวเราหลับตาลงเท่านั้น เนื่องจากลานตาที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาของลำดับ ทำให้เกิดการป้อนข้อมูลทางประสาทสัมผัส สิ่งนี้จะช่วยกระตุ้น "การตอบสนองตามความถี่ของสมอง" ให้ดียิ่งขึ้น


ตัวแว่นค่อนข้างนุ่ม เหมาะแก่การสวมไว้บนหน้าได้เป็นเวลานาน สายรัดสามารถปรับได้ ดูโดดเด่นในแง่การออกแบบ ที่สามารถใช้เป็นเครื่องประดับสำหรับใส่เป็นเครื่องแต่งกายแฟชั่นได้


ขอบคุณภาพจาก : yankodesign.com

 

แหล่งที่มา yankodesign.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง