รีเซต

เปิดเงื่อนไขสุดพิเศษ ทำพนง.โรงงาน ย่านอมตะฯ แห่ลาออกเกินโควต้า

เปิดเงื่อนไขสุดพิเศษ ทำพนง.โรงงาน ย่านอมตะฯ แห่ลาออกเกินโควต้า
TNN ช่อง16
6 สิงหาคม 2563 ( 12:05 )
71
1
เปิดเงื่อนไขสุดพิเศษ ทำพนง.โรงงาน ย่านอมตะฯ แห่ลาออกเกินโควต้า

วันนี้ (6 ส.ค.63) การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก รวมทั้งในประเทศไทย แม้สถานการณ์ในประเทศจะเริ่มคลี่คลาย แต่สถานประกอบการ โรงงานหลายแห่งก็ไปต่อไม่ไหวต้องปิดกิจการกันเป็นทิวแถว บางแห่งถึงกับลอยแพลูกจ้างคนงาน แต่ก็มีโรงงานอีกหลายแห่งที่เปิดทางให้มีการสมัครใจลาออก พร้อมจ่ายเงินชดเชยตามที่เห็นสมควร

ล่าสุด เพจเฟซบุ๊ก "อมตะซิตี้วันนี้" แชร์ภาพหนุ่มสาวโรงงานจำนวนมาก ต่อแถวรอคิวเพื่อยื่นใบลาออกจากงาน พร้อมเปิดเผยเรื่องราวของบริษัทผลิตสิ่งอำนวยความสะดวกในตัวตึกและอาคารแห่งหนึ่ง ที่ถูกพิษโควิดเล่นงาน จนบริษัทไปต่อไม่ไหว และเปิดทางให้พนักงานสมัครใจลาออก โดยทางบริษัทต้องการปลดคนงานทั้งหมด 428 คน


ทว่า หากใครที่สมัครใจลาออก บริษัทก็มีเงินจ่ายสิทธิประโยชน์ให้ โดยนอกเหนือจากค่าจ้าง ค่าทำงานล่วงเวลา ค่าทำงานในวันหยุดแล้ว ทางบริษัทยังจ่ายค่าจ้างสำหรับวันหยุดพักร้อนที่ไม่ได้ใช้ในปีที่ออก และสิทธิสะสมระหว่างปีที่ออกจากงาน


เงินกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ทั้งในส่วนของพนักงานและบริษัท พร้อมกับเงินช่วยเหลือตามอายุงาน ที่จ่ายขั้นต่ำสุดอยู่ที่ 16 เดือน และหากทำงานมานานกับบริษัท มีอายุงานตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป จะได้รับเงินช่วยเหลือสูงสุดถึง 37 เดือน

เมื่อบริษัทประกาศเช่นนี้ ทำให้พนักงานจำนวนมาก ตัดสินใจไปยื่นใบลาออก จนคิวล้นออกไปข้างนอก โดยคาดว่า มีคนลาออกมากถึง 900 คน เยอะกว่าที่โควต้าเกือบครึ่ง


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง