รีเซต

เจ้าของมีม Disaster Girl เด็กเผาบ้าน เปลี่ยนภาพของเธอเป็นเงิน 15,585,000 บาท

เจ้าของมีม Disaster Girl เด็กเผาบ้าน เปลี่ยนภาพของเธอเป็นเงิน 15,585,000 บาท
TNN ช่อง16
30 เมษายน 2564 ( 23:51 )
827
เจ้าของมีม Disaster Girl เด็กเผาบ้าน เปลี่ยนภาพของเธอเป็นเงิน 15,585,000 บาท

"ภาพถ่าย Disaster Girl หรือเด็กเผาบ้าน เป็นมีมที่เราน่าจะได้เห็นอยู่อย่างชินตา และคิดว่าน่าจะรู้จักกันดี เพราะมักเห็นใครต่อใครหยิบเอามาใช้ตัดต่อสนุก ๆ หรือล้อเลียนกันอยู่บ่อย ๆ"


ภาพ Disaster Girl มีมชื่อดังที่เราต่างรู้จักเป็นอย่างดี กลับมาโด่งดังอีกครั้งบนนวัตกรรมเทคโนโลยี NFT เมื่อเจ้าของตัวภาพ Zoe Roth นักศึกษาวิทยาลัยอายุ 21 ปี ต้องประสบปัญหาเพราะ COVID-19 เธอจึงได้ทำภาพของเธอเป็น NFT และสามารถประมูลขายมันออกไปได้ในมูลค่า 500,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 15,585,000 บาท การประมูลจัดขึ้นที่ Foundation Roth โดย Zoe Roth วางแผนว่าจะนำเงินดังกล่าวมาใช้เป็นทุนเพื่อจ่ายค่าเรียน และบริจาคให้การกุศล


Disaster Girl เป็นภาพที่ถูกถ่ายขึ้นเมื่อปี 2005 โดย David Roth ผู้เป็นพ่อของ Zoe Roth ซึ่งถ่ายภาพในระแวกบ้านของเขา ในขณะที่กำลังดูนักดับเพลิงปฎิบัติหน้าที่อยู่


NFT  คืออะไร ? 


NFT หรือ Non-Fungible Tokens เหรียญที่ไม่สามารถทดแทนได้ เป็นหนึ่งในสิ่งที่กำเนิดขึ้นเพราะเทคโนโลยี Blockchain โดย NFT จะยึดโยงกับไฟล์ดิจิทัล 1 ชิ้น เช่น คลิปวีดีโอ รูปภาพ หรือตัวอักษร เป็นต้น ซึ่งจะมีเจ้าของได้เพียงคนเดียวเท่านั้น แปลว่าไฟล์ดังกล่าว ต่อให้ถูกก๊อปออกมาเป็นพันเป็นหมื่นไฟล์ แต่ไฟล์ที่ถูกทำเป็น NFT จะถือเป็นไฟล์จริงเพียงไฟล์เดียวเท่านั้น กล่าวง่าย ๆ ว่าต่อให้เราโหลดไฟล์นั้นมาได้ แต่เมื่อมีการอ้างสิทธิ์การเป็นเจ้าของ เราก็จะไม่มีสิทธิ์ในไฟล์นั้นนั่นเอง


ตอนนี้ตลาด NFT กำลังเติบโตเร็วมาก เพราะคนมีชื่อเสียงหลาย ๆ ท่าน เริ่มที่จะออกมาทำ NFT ของตนเองออกขายอยู่บ่อย ๆ และ Disaster Girl ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย


แหล่งที่มา engadget.com

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง