รีเซต

“Offone” สมาร์ตโฟนสายมินิมอล เน้นโทร ไม่เน้นเล่นโซเชียล

“Offone” สมาร์ตโฟนสายมินิมอล เน้นโทร ไม่เน้นเล่นโซเชียล
TNN ช่อง16
15 มิถุนายน 2567 ( 10:18 )
54
“Offone” สมาร์ตโฟนสายมินิมอล เน้นโทร ไม่เน้นเล่นโซเชียล

“ออฟวัน” (Offone) สมาร์ตโฟนสายมินิมอลผลิตด้วยเทคโนโลยีการพิมพ์ 3 มิติ พร้อมหน้าจออีอิงค์ (E-ink) ถนอมสายตา ที่มีไว้ใช้เพื่อการติดต่อขั้นพื้นฐานอย่างโทรเข้า-โทรออก ส่งข้อความ หรือเรียกแท็กซี่เท่านั้น


สมาร์ตโฟน Offone โดดเด่นด้วยการออกแบบสุดมินิมอล ที่มาพร้อมรูปลักษณ์สีขาวสุดคลีนและขนาดที่กะทัดรัด อย่างไรก็ดี มาร์โค ลาซิก (Marco Lazic) สถาปนิกและนักออกแบบ Offone จะยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดเรื่องขนาดของสมาร์ตโฟน หรือขนาดของหน้าจอสัมผัส รวมถึงระบบปฏิบัติการภายในอย่างชัดเจน 


ในขณะที่สมาร์ตโฟนสมาร์ตโฟนอื่น ๆ ในปัจจุบันพากันแข่งขันในเรื่องของสีสันและความคมชัดของหน้าจอ LCD แต่ Offone กลับอวดหน้าจอขาวดำ E-ink เทคโนโลยีที่มักพบเจอในอุปกรณ์อ่านหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ (E-book) ซึ่งมีจุดเด่นเรื่องความคล้ายคลึงกับการพิมพ์บนกระดาษและถนอมสายตามากกว่าหน้าจอชนิดอื่น ๆ เพราะไม่ต้องใช้แสงในการยแสดงผล ทำให้ประหยัดพลังงานได้อีกด้วย


การแสดงผลบนหน้าจอของ Offone ยังโดดเด่นด้วยไอคอนที่ไม่ซับซ้อนและง่ายต่อการใช้งาน โดยแอปพลิเคชันหลักของสมาร์ตโฟนนี้ อาทิ การโทรเข้า-โทรออกการส่งข้อความ แผนที่ อีเมล์ หรืออูเบอร์ เนื่องจากการใช้งานแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่นอกเหนือจากแพลตฟอร์มสำหรับการแชต อาจจะไม่ตรงกับคอนเซ็ปต์มินิมอล เรียบแต่โก้ ซึ่งแน่นอนว่าสมาร์ตโฟนเครื่องนี้ไม่มีกล้องถ่ายรูปเช่นกัน


สำหรับกลุ่มเป้าหมายของสมาร์ตโฟน Offone เครื่องนี้ ลาซิกกล่าวว่าคือ นักธุรกิจที่เดินทางบ่อยครั้ง ผู้สูงอายุที่ต้องการเครื่องมือสื่อสารที่ง่ายต่อการใช้งาน และรวมถึงบุคคลทั่วไปที่ต้องการถอยห่างจากความวุ่นวายและการแจ้งเตือนที่ไม่มีที่สิ้นสุด อย่างไรก็ดี ยังคงไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการผลิตและการวางขายอย่างเป็นทางการ คงต้องติดตามข้อมูลกันต่อไปในอนาคต


ที่มาข้อมูล Designboom  

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง