รีเซต

แปรงสีฟันสำหรับคนขี้เกียจ ลดเวลาแปรงฟันให้ปากสะอาดใน 10 วินาที

แปรงสีฟันสำหรับคนขี้เกียจ ลดเวลาแปรงฟันให้ปากสะอาดใน 10 วินาที
TNN ช่อง16
13 มกราคม 2566 ( 15:47 )
98
แปรงสีฟันสำหรับคนขี้เกียจ ลดเวลาแปรงฟันให้ปากสะอาดใน 10 วินาที

ปกติแล้วเราใช้เวลาในการแปรงฟันเฉลี่ยอยู่ที่ 2 - 3 นาที แต่แปรงสีฟันวาย บลัช (Y Brush) จะทำให้ระยะเวลาในการแปรงฟันเหลือเพียง 10 วินาที


แปรงสีฟันไฟฟ้าวาย บลัช (Y Brush) 

โดยวาย บลัชเป็นแปรงสีฟันไฟฟ้า ที่มีรูปทรงของหัวแปรงแปลกตาไปจากแปรงสีฟันทั่วไป ซึ่งทำออกมาเป็นทรงโค้งคล้ายฟันยางแบบที่นักมวยใส่ขึ้นสังเวียน เพื่อรับกับแผงฟันบนและฟันล่าง ยาวเข้าไปถึงฟันซี่ในสุด 


สำหรับบริเวณหัวแปรง มาพร้อมกับขนแปรงนุ่ม ทำจากเส้นใยไนลอนแบบอ่อนถึง 35,000 เส้น แต่ละเส้นเอียงทำมุม 45 องศา เพื่อช่วยซอกซอนทำความสะอาด ส่วนด้านล่างเป็นตัวควบคุมที่มาพร้อมปุ่มกดสำหรับสั่งเปิดและปิด รวมถึงปรับระดับการแปรงฟัน หรือปรับเปลี่ยนโหมดการใช้งานต่าง ๆ ด้วย

การใช้งาน 3 โหมด 

โดยการใช้งานมีให้เลือกได้ถึง 3 โหมด ได้แก่ โหมดอ่อนโยน (Soft) ที่ใช้เวลาแปรงครั้งละ 15 วินาที, โหมดธรรมดา (Normal) ที่ใช้เวลาแปรงครั้งละ 10 วินาที และโหมดเร่งรัด (Intensive)  ที่ใช้เวลาแปรงครั้งละ 5 วินาที


สำหรับวิธีใช้งาน ผู้ใช้งานเพียงแค่สวมหัวแปรงเข้ากับแผงฟัน จะเลือกแผงบนหรือล่างก่อนก็ได้ แล้วก็เลือกโหมดการทำความสะอาดที่ต้องการ จากนั้นแปรงสีฟันก็จะส่งคลื่นการสั่นสะเทือนแบบโซนิค (Sonic Vibration) เข้าไปสั่นขนแปรงซอกซอนไปตามส่วนต่าง ๆ เพื่อช่วยขจัดคราบจุลินทรีย์ในช่องปาก 


โดยทั้งหมดนี้เป็นเวลาที่ใช้ในการแปรงต่อแผงฟันด้านใดด้านหนึ่ง เช่น ถ้าแปรงฟันด้วยโหมดเร่งรัด จะใช้เวลาในการแปรงฟันทั้งปาก 10 วินาที แบ่งเป็นฟันด้านบน 5 วินาที และด้านล่างอีก 5 วินาที 


บริษัทผู้พัฒนาจากฝรั่งเศสอย่างฟาสตีส์เอช (FasTeesH) ได้เปิดตัววาย บลัชครั้งแรกในงานซีอีเอส (CES หรือ Consumer Electronic Show) ซึ่งเป็นงานเทคโนโลยีระดับโลกในปี 2017 ก่อนจะพัฒนามาเรื่อย ๆ และวางจำหน่ายรุ่นล่าสุดในปี 2023 


โดยแปรงสีฟันไฟฟ้าวาย บลัชมีราคาเริ่มตั้งแต่รุ่นทั่วไป (NylonStart) ราคาประมาณ 2,800 บาท ไปจนถึงรุ่นพรีเมียม (NylonBlack Premium) ที่มีตัวจับเวลาได้ ราคาประมาณ 5,300 บาท และยังมีรุ่นสำหรับเด็กอายุ 4 - 12 ปี โดยเฉพาะ (NylonStart Kid) ราคาประมาณ 3,500 บาท ทั้งหมดนี้มาพร้อมหัวแปรง, แท่นควบคุม และสายชาร์จ


ข้อมูลและภาพจาก Y Brush

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง